Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay phát huy công năng tối đa

cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay-12

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay để thiết bị này phát huy hết công năng là điều mà bất cứ người thợ kim khí nào cũng cần phải chú ý. Đây là thiết bị chạy điện luôn tiềm ẩn những nguy cơ tạo ra nguy hiểm nếu người dùng không biết sử dụng máy cắt kim loại đúng cách.

Hướng dẫn dùng máy cắt sắt cầm tay cơ bản

Để máy cắt sắt cầm tay phát huy hết công năng, người dùng cần thực hiện theo các bước chỉ dẫn sau:

  • Bước 1: Kẹp cố định vật liệu cần tiến hành gia công trước khi sử dụng máy cắt cầm tay. Thao tác này giúp quá trình sử dụng máy cắt sắt đảm bảo an toàn hơn, khi cắt các vật liệu không bị văng ra gây nguy hiểm và đảm bảo đường cắt được đẹp hơn.
  • Bước 2: Người dùng điều chỉnh các phần góc của vật liệu muốn cắt sao cho ưng ý nhất
  • Bước 3: Sử dụng máy cắt sắt mini (máy mài góc) để loại bỏ những phần không cần thiết.
  • Bước 4: Cố gắng điều chỉnh tốc độ không tải của máy một cách đồng đều trong quá trình cắt để đảm bảo hiệu suất cũng như hiệu quả của việc cắt sắt được tối ưu.
  • Bước 5: Tắt máy cắt kim loại cầm tay ngay khi đã cắt xong một vị trí rồi mới di chuyển thao tác đến các vị trí khác.

Lưu ý trong cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay:

  • Đường cắt sắt cần vuông góc với mặt phẳng cắt góc 90 độ. Vì khi đường cắt bị xiên, dễ dẫn đến hiện tượng hỏng vật liệu, gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
  • Người dùng không dồn quá nhiều lực hoăc đè mạnh lưỡi cắt trong quá trình thao tác. Khi sử dụng máy cắt sắt cầm tay, người dùng cần nhẹ nhàng giữ máy, từ từ đưa đĩa cắt đi sâu vào vật liệu cắt.
  • Thực hiện các đường cắt sắt nên hướng từ trái sang phải do lưỡi cắt sẽ di chuyển theo chiều ngược kim đồng hồ. Nếu mạt sắt bị văng ra trong quá trình làm việc thì sẽ hướng về trước chứ không văng ngược lại người dùng.
cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Đường cắt sắt cần vuông góc với mặt phẳng cắt góc 90 độ

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay đảm bảo an toàn

Phụ kiện bảo hộ đầy đủ

Nguyên tắc đầu tiên cần phải nhớ đối với cách sử dụng máy cắt sắt chính là luôn mang phụ kiện bảo hộ an toàn.

Những phụ kiện cần thiết trong quá trình sử dụng máy cắt sắt bao gồm:

  • Kính sáng, kính bảo hộ: Kính sẽ có tác dụng trong việc ngăn chặn bụi, tia lửa khi cắt sắt bay vào mắt, việc dùng kính cũng giúp bạn tập trung hơn.
  • Đeo khẩu trang: Trong quá trình cắt kim loại sẽ khó tránh khỏi tình trạng bụi, vụn cắt văng ra ngoài. Bởi vậy, việc đeo khẩu trang trong quá trình dùng máy cắt sắt sẽ bảo vệ bạn khỏi những tác nhân đó.
  • Mặc quần áo bảo hộ hoặc đeo găng tay dài: Đeo găng tay ngoài việc bảo vệ bàn tay còn hạn chế trường hợp người dùng bị giật do rò rỉ điện và bảo vệ bạn khỏi các tia lửa điện. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn trang phục vừa vặn vì những bộ quần áo bảo hộ quá rộng có thể sẽ bị vướng víu hoặc bị kẹt vào máy cắt sắt cầm tay gây nguy hiểm.

Ngắt nguồn điện trong quá trình thay đĩa cắt

Không ít những trường hợp người dùng bị nguy hiểm đến tính mạng chỉ vì người thợ quên không rút dây nguồn khi thay lưỡi khác. Việc để nguồn điện khi thay lưỡi cắt sắt cực kỳ nguy hiểm vì quá trình giữ máy để mở lưỡi cắt bạn có thể đụng vào nút nguồn và làm máy khởi động một cách bất ngờ. Do đó, cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay để đảm bảo an toàn là bạn hãy nhớ rút nguồn điện khi thay lưỡi cắt và sau khi đã cắt xong.

Hiểu rõ thông số máy cắt sắt

Trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt kim loại cầm tay, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn tùy chọn các thông số và các loại lưỡi cắt khác nhau:

  • Mỗi loại máy cắt sắt cầm tay đều được trang bị tốc độ không tải nhất định. Số vòng tua sẽ tỉ lệ nghịch với kích thước của lưỡi, nên vòng tua càng lớn thì kích thước lưỡi càng nhỏ.
  • Sử dụng miếng chắn đĩa cắt sắt để bảo vệ bạn khi có sự cố bể đá trong quá trình sử dụng máy cắt.
cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Sử dụng miếng chắn đĩa cắt sắt để bảo vệ bạn khi có sự cố bể đá trong quá trình sử dụng máy cắt

Xem thêm:

Cách cầm máy cắt cầm tay và tiến hành cắt an toàn

Thông thường, tư thế ngồi hợp lý nhất trong cách sử dụng máy cắt là ngồi vuông góc 90 độ với vật liệu cần cắt. Trường hợp máy gặp phải sự cố bể đá, đá sẽ thường văng theo lực ly tâm ra xa. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn hãy cầm máy chếch về một bên, đồng thời nghiêng đầu về bên còn lại. Khi sử dụng quen máy cắt kim loại và ngồi đúng tư thế, bạn sẽ hạn chế được tình trạng vật liệu văng vào người.

Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy

Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay để phát huy hết công năng, bạn luôn cần chú ý kiểm tra và vệ sinh máy định kỳ. Kiểm tra máy thường xuyên sẽ giúp người dùng phát hiện sớm những bộ phận có vấn đề như: rò rỉ nguồn điện, máy bong tróc, nút nguồn bị liệt... Ngoài ra, người dùng cũng cần kiểm tra phần lưỡi cắt về độ sắc và tốc độ quay vòng để đảm bảo hiệu suất làm việc của máy đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, bộ phận là tấm chắn lưỡi cắt sắt người dùng cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Đây là bộ phận của máy có ảnh hưởng khá nhiều do tốc độ quay nhanh của lưỡi. Để kiểm tra tấm chắn, người dùng chỉ cần sử dụng búa gõ vào tấm chắn để các vụn bám rơi ra ngoài.

Sử dụng loại đá cắt tốt

Cách sử dụng máy cắt cầm tay hiệu quả có phụ thuộc ít nhiều vào loại đá mài mà bạn chọn. Tốt hơn hết người dùng hãy sử dụng các loại đá mài có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, các yếu tố khác để có cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay hiệu quả mà bạn cần xem xét như: độ bền, khả năng chịu cường độ cắt cao, không làm cháy vật liệu khi cắt...

cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Cách sử dụng máy cắt cầm tay hiệu quả có phụ thuộc ít nhiều vào loại đá mài mà bạn chọn

Top 5 mẫu máy cắt sắt cầm tay đáng mua nhất hiện nay

Máy cắt sắt cầm tay DCK KJG04-355S (355mm – 2200W)

Máy cắt sắt DCK KJG04-355S mang tới giải pháp dễ dàng hơn cho các yêu cầu thao tác cắt sắt chuyên nghiệp. Thiết bị cầm tay này sử dụng mô tơ chổi than với công suất đạt 2.200W mang tới những hiệu quả thi công bền bỉ cùng với khả năng chịu tải cao. Máy cắt kim loại sử dụng lưỡi cưa đường kính 355mm chính hãng của DCK mang đến chất lượng cưa, cắt sắt vượt trội. Với tốc độ không tải đạt 3.800 vòng/phút, DCK KJG04-355S đem đến khả năng cho thực hiện các thao tác cắt đa năng như:

  • Khả năng cắt sắt ống: 100mm
  • Khả năng cắt sắt định hình: 120 x 130mm
cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 DCK KJG04-355S mang tới giải pháp dễ dàng hơn cho các yêu cầu thao tác cắt sắt chuyên nghiệp

Máy cắt kim loại DCK KJG02-355 (355MM-2000W)

DCK KJG02-355 có công suất hoạt động đạt 2.000W, tốc độ vòng quay 3.800 vòng/phút giúp cho các đội thợ làm việc được hiệu quả hơn. Với đường kính lưỡi cắt sắt lên đến 355mm làm từ chất liệu cao cấp nên khi thi công trên bề mặt sắt thép cứng giúp cho thiết bị cho ra thành phẩm chất lượng hoàn hảo. Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay đạt hiệu quả cho ra những đường cắt đa có góc cạnh, cắt nhiều hình dáng khác nhau như:

  • Cắt sắt thanh tròn: 65mm
  • Cắt sắt ống: 120mm
  • Cắt sắt thanh định hình: 120 x 130mm

Trọng lượng máy được nhiều người chọn lựa do trọng lượng của DCK KJG02-355 chỉ 16kg, phần chân đế thiết kế rất chắc chắn và được bọc cao su. Phần tay cầm của máy cắt sắt DCK KJG02-355 có thiết kế chắc chắn làm từ nhựa cứng cao cấp chống trơn trượt giúp người dùng sử dụng dễ dàng.

cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Trọng lượng của DCK KJG02-355 chỉ 16kg, phần chân đế thiết kế rất chắc chắn và được bọc cao su

Tham khảo

Máy cắt sắt cầm tay Bosch GCO 220 (355MM-2200W)

Bosch GCO 220 là dòng máy cắt sắt chuyên dụng được đội ngũ thợ cơ khí chế tạo, xây dựng nhà xưởng sử dụng rộng rãi. Cấu tạo của máy cắt sắt Bosch GCO 220 ở giữa bằng nhôm với trục 25.4 mm cứng cáp. Phần chân đế của máy công cụ này bên dưới được bọc cao su chống trơn trượt và giảm thiểu rung lắc trong suốt quá trình hoạt động. Không chỉ được thiết kế chắc chắn, Bosch GCO 220 hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 2.200W, tốc độ không tải 3.800 vòng/phút đem đến khả năng cắt sắt nhanh giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Máy cắt cầm tay đa năng Bosch GCO 220 còn được trang bị với lưỡi cắt đường kính 355mm sử dụng chất liệu thép sắc bén. Thiết kế của máy công cụ này đáp ứng tốt các nhu cầu cắt sắt với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau như: thép chữ nhật 100x196mm, thép vuông 119x119mm, thép L 130x130mm…

cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Bosch GCO 220 là dòng máy cắt sắt chuyên dụng được đội ngũ thợ cơ khí chế tạo

Máy cắt cầm tay Makita M2401B (355MM-2000W)

Makita M2401B sử dụng lưỡi cắt sắc bén có đường kính 355mm, kết hợp với công suất 2.000W sẽ giúp người dùng tạo được các đường cắt gọn đẹp, dứt. Trọng lượng của thiết bị cầm tay này đạt 13.7kg và được trang bị khả năng chống gỉ sét góp phần tạo nên mẫu máy cắt sắt hoàn hảo về mọi mặt. Ngoài ra, vành chắn bảo vệ được trang bị trên máy cắt sắt Makita M2401B giúp bảo vệ người dùng trước sự tiếp xúc của các tia lửa bắn tóe khi sử dụng.

Máy có độ rơ lưỡi và độ rung lưỡi thấp nên đảm bảo cắt chính xác tại các góc 45 độ hay 90 độ, giúp công việc đạt được hiệu suất tối ưu như:

  • Khả năng cắt ở 90 độ: ống tròn 127mm, ống chữ nhật 102x194mm, ống vuông 119x119mm, ống tam giác 137x137x10mm.
  • Khả năng cắt ở 45 độ: ống tròn 127mm, ống chữ nhật 115x103mm, ống vuông 106x106mm, ống tam giác 100x100x10mm.
cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Makita M2401B sử dụng lưỡi cắt sắc bén có đường kính 355mm, kết hợp với công suất 2.000W

Máy cắt sắt cầm tay Makita M2400B (355MM-2000W)

Makita M2400B có vẻ ngoài mạnh mẽ với thành phần cấu tạo là nguyên vật liệu bền bỉ đem đến sự yên tâm hơn trong cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay đảm bảo an toàn. Quy trình sản xuất thiết bị cầm tay đa năng này đã trải qua nhiều bước sàng lọc, xử lý tỉ mỉ trên các dây chuyền hiện đại của thương hiệu nổi tiếng Makita. Điều này góp phần đảm bảo mỗi sản phẩm của Makita được sản xuất có khả năng chống chịu tuyệt vời với mọi nhu cầu làm việc khác nhau.

  • Khả năng cắt tại 90 độ: ống tròn 115mm, ống chữ nhật 102x194mm, ống vuông 119x119mm, ống tam giác 137x137x10mm.
  • Khả năng cắt tại 45 độ: ống tròn 115mm, ống chữ nhật 115x103mm, ống vuông 106x106mm, ống tam giác 100x100x10mm

Công cụ chuyên nghiệp này có thiết kế thân thiện với người sử dụng nhờ kích thước thân máy gọn nhẹ, trọng lượng chỉ 15.7 kg. Máy cắt sắt Makita M2400B hoạt động mạnh mẽ cho công suất lên đến 2.000W cùng tốc độ không tải đạt 3.800 vòng/phút giúp tăng tốc độ cắt kim loại và tăng sự chính xác lên đến từng chi tiết.

cach-su-dung-may-cat-sat-cam-tay

 Makita M2400B có vẻ ngoài mạnh mẽ với thành phần cấu tạo là nguyên vật liệu bền bỉ 

Địa chỉ mua máy cắt sắt cầm tay chính hãng, giá tốt ở đâu?

Nếu bạn đang còn lo lắng không biết nên mua máy cắt kim loại ở đâu uy tín, hãy đến ngay với Điện máy Phong Liên. Với kinh nghiệm hơn 15 năm, Điện máy Phong Liên tự hào là đơn vị cung cấp thiết bị cầm tay chất lượng và chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Makita, Bosch, DCK,...

Khi mua sản phẩm máy dùng để cắt sắt tại Điện máy Phong Liên, chúng tôi luôn cam kết:

  • Chỉ bán sản phẩm máy cắt sắt cầm tay CHÍNH HÃNG.
  • Cung cấp đa dạng những loại máy công cụ theo nhu cầu người sử dụng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được máy cắt sắt ưng ý nhất.
  • Báo đúng giá các loại máy sử dụng để cắt kim loại, gạch đá, bê tông… với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
  • Chế độ bảo hành uy tín ngay tại công ty giúp người dùng yên tâm khi mua hàng tại Điện máy Phong Liên.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng, luôn đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

Trên đây là toàn bộ bài viết hướng dẫn cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay để phát huy hết công năng. Để tham khảo nhiều sản phẩm máy cắt chính hãng tại Điện máy Phong Liên, vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0243.662.0000 / 0911.815.570 hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website: phonglien.vn để \ đặt hàng online tiện ích. Mọi người cũng có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của Điện máy Phong Liên tại Hà Nội để lựa chọn những mẫu máy cắt sắt cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh