Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

CÁCH PHA NHỚT CHO MÁY CƯA XÍCH ĐÚNG CÁCH

content-mood-mixing-2-stroke-fuel_rdax_90
Máy cưa xích là thiết bị không thể thiếu, nó hiện diện khá nhiều trong đời sống như cưa gỗ, các ngành công nghiệp chế biến…Sản phẩm này được lắp động cơ sử dụng xăng pha với nhớt(dầu)2 thì. Do đó, cần phải đong chính xác lượng nhớt(dầu)2 thì để pha nhằm bảo đảm có tỷ lệ đúng chuẩn, sẽ được hỗn hợp yêu cầu. Khi pha trộn những lượng nhỏ nhiên liệu, sự không chính xác dù nhỏ vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ pha.
Động cơ được trang bị bộ chuyển đổi xúc tác phải chạy bằng hỗn hợp nhiên liệu không chì. Xăng có chì sẽ phá hỏng bộ chuyển đổi xúc tác làm cho nó mất tác dụng. Nắp nhiên liệu màu xanh trên cưa lắp bộ chuyển đổi xúc tác có nghĩa là chỉ được sử dụng xăng không có chì.


Độ ốc-tan thấp nhất được khuyến nghị là 90 (RON). Nếu bạn chạy máy với nhiên liệu có độ ốc-tan thấp hơn 90 thì hiện tượng kích nổ có thể xảy ra. Nó sẽ làm tăng cao nhiệt độ của động cơ gia tăng tải trọng trên ổ trục, dẫn tới hư hỏng nặng động cơ.

Khi thao tác với tốc độ cao liên tục (ví dụ khi mé cành), nên sử dụng nhiên liệu có độ ốc-tan cao hơn. Nhiên liệu không làm hại môi trường nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng nhiên liệu alkylate, như Aspen 2 thì hoặc nhiên liệu không làm hại môi trường dành cho động cơ 4 thì pha với nhớt (dầu) 2 thì như dưới đây. Lưu ý có thể cần chỉnh lại bộ chế hòa khí khi thay đổi loại nhiên liệu (xem chỉ dẫn dưới tiêu đề Bộ chế hòa khí.
 
Về Nhớt (dầu) 2 thì:
  • Để đạt kết quả và năng suất tốt nhất, hãy sử dụng nhớt(dầu)2 thì TIGER, được điều chế đặc biệt cho các động cơ 2 thì làm mát bằng không khí.
  • Không bao giờ sử dụng nhớt (dầu) 2 thì dành cho các động cơ làm mát bằng nước, đôi khi gọi là nhớt(dầu)động cơ thủy (chuẩn TCW).

Xem thêm: Các sản phẩm máy cưa xích chuyên nghiệp được Phong Liên phân phối
  • Không bao giờ dùng nhớt (dầu) dành cho động cơ 4 thì.
  • Chất lượng dầu kém và/hoặc khi tỷ lệ dầu/nhiên liệu quá cao có thể làm hại và giảm tuổi thọ các bộ chuyển đổi bằng xúc tác.

 
Tỷ lệ pha trộn
  • 1:50, cứ 1 lít nhớt (dầu) 2 thì TIGER có thể pha với 50 lít xăng.​
  • 1:25,  cứ 1 lít nhớt (dầu) 2 thì như Havoline có thể pha với 25 lít xăng.
Ví dụ như việc pha xăng cho máy cưa xích Makita DCS6401: Theo như khuyến cáo của hãng là 50:1. Cứ 50 lít xăng chúng ta pha với 1 lít nhớt 2 thì công suất cao Makita. Nhưng thực tế do điều kiện khí hậu Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới, đặc biệt là nắng nóng ở Miền Nam, chúng tôi luôn khuyên người dùng giảm tỉ lệ này xuống còn 35:1 hoặc 30:1 tùy theo từng vùng miền và thời gian sử dụng máy.

Pha trộn:
  • Việc pha trộn xăng với nhớt (dầu) phải được thực hiện trong một bình sạch để chứa nhiên liệu.
  • Phải luôn bắt đầu bằng cách đổ đầy phân nửa lượng xăng cần dùng. Sau đó, thêm toàn bộ lượng nhớt (dầu) 2 thì.
  • Pha trộn (khuấy) hỗn hợp nhiên liệu. Bổ sung lượng xăng còn lại.
  • Pha trộn (khuấy) kỹ hỗn hợp nhiên liệu trước khi đổ đầy bình nhiên liệu của thiết bị.
  • Không được pha trộn một lần nhiều hơn lượng nhiên liệu cung cấp cho một tháng sử dụng.
  • Nếu không sử dụng máy cưa trong một thời gian, bạn nên xả sạch và làm vệ sinh bình nhiên liệu.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh