Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, đem lại hiệu quả cao

may-cat-cam-tay-15

Dù bạn đã là thợ chuyên nghiệp hay chỉ là người mới sử dụng cũng đều mong muốn tìm được cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn nhất. Dưới đây là những lưu ý và hướng dẫn chi tiết của Điện máy Phong Liên về cách dùng máy cắt giúp bạn sử dụng dòng máy công cụ này được hiệu quả hơn.

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng máy cắt cầm tay sai cách

Cùng với các tiện ích mà máy cắt cầm tay mang lại thì cũng có những mối nguy hiểm nếu bạn không biết cách sử dụng máy cắt cầm tay sao cho đúng.

  • Các mảnh dụng cụ, vật liệu gia công văng bắn ra trong quá trình sử dụng như: dụng cụ cắt, đá mài, phôi, khía cạnh gia công,… Mảnh vỡ của đá mài có thể gây sát thương đến cho người đứng mài hoặc người làm việc gần đó.
  • Đối với các dòng máy cắt cầm tay chạy điện, người dùng có thể bị điện giật do hở dây dẫn điện, chạm điện ra vỏ máy, từ các dây dẫn, cầu dao điện, ổ cắm điện…
  • Các chất độc công nghiệp có thể xâm nhập vào cơ thể người dùng qua giai đoạn thao tác, tiếp xúc…
  • Các đầu vít trên bàn phay, đầu phân độ và những mấu lồi của vật cần cắt gây vướng có thể làm bạn chấn thương.
  • Bụi kim loại và bụi đá bắn ra mọi phía bay vào mắt người dùng hay gây ô nhiễm không khí dễ thâm nhập vào phổi dẫn tới bệnh bụi phổi.
  • Trong khi mài vật liệu, tay của người dùng có thể chạm vào bánh mài gây chấn thương.

Với những tình huống nguy hiểm đó, thợ cơ khí cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến nguyên tắc sử dụng máy mài cầm tay để đảm bảo an toàn.

máy cắt cầm tay

 An toàn luôn là yếu tố đầu tiên trong quá trình sử dụng máy cắt cầm tay

Nguyên tắc trong cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn

Để làm việc hiệu quả và tránh những tổn thương không đáng có khi cắt mài, một số nguyên tắc dưới đây cần được thực hiện nghiêm túc và kỹ lưỡng:

Trang bị công cụ bảo hộ đầy đủ

Bạn nên mặc quần áo gọn gàng sạch sẽ, vén hay gài nút để tay áo không quấn vào đá mài trong quá trình vận hành. Nếu cẩn thận hơn thì bạn nên dùng bịt tai để hạn chế bớt tiếng ồn. Hãy đeo kính để ngăn chặn bụi mài, mảnh vật liệu bắn vào mắt và chỉ làm việc ở nơi khô thoáng, tránh nguồn nhiệt.

Người dùng cũng nên đảm bảo khu vực làm việc đủ ánh sáng, thông thoáng gió và không chứa chất cháy nổ. Bạn cũng cần luôn cắm phích cắm chặt vào ổ cắm, không để dây điện gần nguồn nước, lửa, đồ vật sắc nhọn.

Lắp đặt phụ kiện cắt thích hợp

Đây là điều được lưu ý rất nhiều lần để đảm bảo sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, bạn phải chọn lưỡi cắt hoặc lưỡi mài cho từng mục đích cụ thể khi tạo hình kim loại hay mài nhẵn các bề mặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lắp phụ kiện đúng kích thước hỗ trợ và theo hướng dẫn cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn. Người dùng không dùng đá mài/cắt bị rỉ sét, nứt vỡ cực kỳ nguy hiểm lúc làm việc.

Chú ý tư thế đứng trong quá trình cắt

Nguyên tắc khi sử dụng máy cắt cầm tay an toàn về tư thế bạn nên đứng hai chân thẳng và chếch sang một bên. Cầm máy bằng cả hai tay, để mặt lưỡi cắt nằm về phía trái, vành bảo vệ hướng về trong so với người điều khiển. Người dùng cũng nên sử dụng thang cho những nhiệm vụ cao hơn đầu.

Thao tác cắt/mài đúng cách

Khi thực hiện thao tác cắt bạn phải hướng lưỡi cắt vuông góc với bề mặt vật liệu, không nên cắt sâu ngay một đường mà hãy cắt rê xung quanh. Đối với nhiệm vụ mài nên đặt lưỡi mài một góc nghiêng vừa phải và mài nhẹ nhàng với tốc độ thấp. Tuyệt đối người dùng không chạm tay vào lưỡi để tránh bị bỏng hoặc bị đứt tay khi máy chưa hoàn toàn dừng lại.

máy cắt cầm tay

 Khi thực hiện thao tác cắt bạn phải hướng lưỡi cắt vuông góc với bề mặt vật liệu

Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, hiệu quả

Bởi vì tính năng cắt không phải là chính nhất của dòng máy công cụ này mà mài mới là tính năng chính, nên khi sử dụng máy cắt cầm tay người dùng cần lưu ý về cách sử dụng an toàn tuyệt đối.

Trước khi sử dụng máy cắt cầm tay

Trước khi sử dụng máy mài góc cầm tay, người dùng cần nắm vững nguyên tắc dưới đây:

  • Khu vực làm việc cần an toàn: Khu vực làm việc sạch sẽ và đủ ánh sáng, không có chất cháy nổ, có thông gió.
  • An toàn điện: Phần phích cắm phù hợp ổ cắm, cơ thể không tiếp đất, tránh nước và ẩm ướt, dây dẫn điện phải tốt.
  • An toàn cá nhân: Người dùng cần luôn tỉnh táo, chú ý công tắc phải tắt sau khi dùng xong và không rướn với người lúc thao tác máy. Đặc biệt, trang phục trong quá trình sử dụng máy cần gọn gàng, bạn chỉ đặt máy xuống khi đã ngừng hẳn.

Trong quá trình sử dụng máy cắt cầm tay

Khi thực hiện cắt vật liệu, người dùng cần đảm bảo là phải cắt thẳng vuông góc với vật cắt một góc 90 độ và kéo máy theo hướng từ ngoài lùi về. Nếu người dùng tiến hành cắt xiên, thì rất dễ bể vật liệu và nguy hiểm đến người sử dụng. Người dùng cũng không dồn lực khi cắt, phải cắt từ từ để đĩa cắt đi sâu vào vật cắt.

Khi mài thì người dùng cần đặt máy nghiêng 30 độ – 35 độ so với mặt phẳng cần mài.

Hãy thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng máy mài cầm tay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Bạn cũng cần chú ý chọn đúng các dòng máy mài góc cầm tay để đạt hiệu quả công việc cao.

máy cắt cầm tay

 Khi thực hiện cắt vật liệu, người dùng cần đảm bảo là phải cắt thẳng vuông góc

Cách bảo quản máy cắt cầm tay đơn giản

Bảo quản máy tốt cũng là cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, hiệu quả mà bạn cần chú ý đến.

  • Hãy luôn tắt máy cắt cầm tay trước khi sử dụng.
  • Sau khi tắt máy, không cố tình làm cho đĩa cắt ngừng quay bằng cách tạo lực cạ vào bên hông dĩa.
  • Phải bảo quản máy cắt cầm tay tại khu vực khô ráo, tránh để ở nơi ẩm ướt hay để máy ở dưới mưa.
  • Kiểm tra định kỳ máy công cụ xem các bộ phận có bị lệch gì hay không.
  • Chú trọng bảo quản cẩn thận các công cụ cắt có cạnh bén để đảm bảo giảm thiểu đi khả năng bị kẹt và bạn cũng sẽ dễ dàng điều khiển máy hơn.

Top máy cắt mini được yêu thích nhất hiện nay

Máy cắt đa năng giá rẻ DCK KSM02-125B (125mm-1200W)

DCK KSM02-125B là máy công cụ rất phù hợp cho xưởng gia công cơ khí dân dụng bởi khả năng làm việc bền bỉ, mạnh mẽ. Đặc biệt, thiết bị cầm tay đa năng này lại có giá thành rẻ dưới 1 triệu đồng lại càng được anh em thợ chuyên nghiệp săn đón.

Máy cắt cầm tay DCK này được chế tạo từ hợp kim siêu bền và lớp vỏ cao su chống biến dạng, thiết bị được cấu tạo chắc chắn với trọng lượng 3.0 kg. Dụng cụ chuyên dụng này có vành bảo vệ cùng công tắc bóp bố trí ở phần tay cầm giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

DCK KSM02-125B cho khả năng cắt, mài mượt mà với công suất 1200W, tiết kiệm năng lượng và người dùng có thể dễ dàng thay đổi phụ kiện theo ý muốn. Máy cắt cầm tay này có tốc độ không tải đạt 11.800 vòng/phút cho phép người dùng thực thi gia công những tấm sắt hộp nhanh chóng và hạn chế ba via.

máy cắt cầm tay

 DCK KSM02-125B cho khả năng cắt, mài mượt mà với công suất 1200W

Máy cắt cầm tay Makita 9556HB (840W)

Makita 9556HB là thiết bị cầm tay hoạt động mạnh mẽ, khả năng mài/cắt/đánh bóng vật liệu đa năng thuộc phân khúc giá máy công cụ giá rẻ, nhưng lại sở hữu công suất làm việc vượt trội. Với thông số làm việc lý tưởng đạt công suất 840W, tốc độ không tải đạt 11.000 vòng/phút giúp người sử dụng làm việc mài nhẵn vật liệu dễ dàng.

Kết cấu bên ngoài của máy cắt cầm tay khép kín, vỏ máy đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ phần động cơ giúp tăng độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm. Các nút điều khiển và hệ thống công tắc của thiết bị được bố trí hợp lý, thuận tiện cho người dùng có cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn hơn.

Máy cắt mini Makita 9556HB có độ bền bỉ cao, đáp ứng khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài mà không sợ quá tải. Thiết bị cầm tay đa năng này cho phép người dùng gia công vật liệu rất nhẹ nhàng, nhanh chóng và mạnh mẽ. Đặc biệt, ngay cả các hoạt động cắt và đánh bóng phức tạp thì máy mài Makita 9556HB cũng đem tới những thành quả tích cực khi thiết bị được lắp cùng phụ kiện phù hợp.

máy cắt cầm tay

 Makita 9556HB là thiết bị cầm tay có khả năng mài/cắt/đánh bóng vật liệu đa năng

Máy cắt cầm tay cỡ lớn Bosch GWS 20-180

Bosch GWS 20-180 được nâng cấp thêm về nhiều mặt công nghệ và khả năng xử lý để có thể đáp ứng các nhu cầu đa dạng trong công việc của người dùng. Thiết bị cầm tay này nhỏ gọn cùng một tay cầm phụ ở bên hông giúp cầm nắm chắc chắn và không gây mỏi cho người sử dụng khi làm việc trong thời gian dài.

Máy cắt cỡ lớn Bosch GWS 20-180 được trang bị công nghệ điều chỉnh tốc độ điện tử giúp ổn định tốc độ để phù hợp với nhu cầu công việc khác nhau. Thiết bị cầm tay này cũng có thể xoay đầu trục theo góc 90 độ giúp làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

máy cắt cầm tay

 Bosch GWS 20-180 được nâng cấp thêm về nhiều mặt công nghệ và khả năng xử lý

Tham khảo:

Địa chỉ cung cấp máy cắt cầm tay chính hãng, giá tốt

Một chiếc máy cắt cầm tay chính hãng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, đồng thời bạn chế tối đa những sự cố bất thường có thể xảy ra. Để mua được thiết bị cầm tay chính hãng, bạn nên tìm kiếm đến đại lý uy tín như Điện máy Phong Liên. Khi mua bất kì sản phẩm nào tại Điện máy Phong Liên, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt như sau:

  • Cam kết bán máy công cụ cầm tay chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả và hàng kém chất lượng.
  • Sản phẩm máy cắt cầm tay có đầy đủ phiếu bảo hành, tem mã hàng trên thân máy.
  • Giá thành máy cắt cầm tay chính hãng luôn cạnh tranh trên thị trường.
  • Nhiều chương trình giảm giá cùng các chính sách hậu mãi giúp người tiêu dùng được hưởng đầy đủ.
  • Điện máy Phong Liên còn là đơn vị hỗ trợ bảo hành máy cắt khi sản phẩm của bạn gặp sự cố.

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn hơn và chọn mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt nhất. Nếu muốn được hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0243.662.0000 / 0911.815.570 để được tư vẫn kỹ lưỡng. Ngoài máy cắt, Điện máy Phong Liên còn cung cấp đầy đủ các loại thiết bị cầm tay khác với chất lượng chính hãng, giá cả cạnh tranh trên thị trường để người dùng thoải mái chọn lựa.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh