Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy rửa xe hiệu quả nhất cho gia đình

huong-dan-su-dung-may-rua-xe-gia-dinh-12

Những hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình đúng cách đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và năng suất của thiết bị. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Điện máy Phong Liên để được hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy rửa xe cao áp chuẩn như chuyên gia.

Máy rửa xe là gì?

Máy rửa xe là loại máy ứng dụng áp lực dòng nước cao áp để thực hiện vệ sinh, tưới cây, xịt rửa xe. Đây là dòng sản phẩm phun xịt có công suất và áp lực làm việc lớn. Về cơ bản máy rửa xe áp lực cao có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính như sau:

  • Đầu bơm: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy rửa xe mini gia đình với nhiều kiểu như đầu bơm nhôm, đầu bơm kiểu đĩa quay,… Chi tiết máy này quyết định chất lượng máy rửa xe nên được thiết kế tiện dụng, phù hợp với công năng sử dụng.
  • Mô tơ (động cơ điện): Bộ phận cho thấy tốc độ và hiệu suất xịt rửa của thiết bị. Đối với dòng máy rửa xe mini gia đình thường sử dụng động cơ chổi than và động cơ cảm ứng.
  • Ống dẫn áp lực cao: Đây là bộ phận giúp máy dẫn nước từ nguồn nước đến ống phun để tiến hành xịt rửa. Với thiết kế từ các tấm lưới thép và được bao bọc bởi lớp nhựa cao cấp, ống dẫn này có khả năng chịu lực và va đập rất tốt.

Ngoài 3 bộ phận trên, máy rửa xe dành cho gia đình còn được trang bị thêm các chi tiết khác như: Súng xịt, đầu nối nhanh, đầu xịt rửa, bình chứa xà phòng… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy rửa xe cao áp đến từ các thương hiệu khác nhau như: Bosch, Makita, Hyundai… với mức giá khoảng 2.000.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu nhiều mẫu máy xịt rửa chất lượng.

hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình

 Máy rửa xe là loại máy ứng dụng áp lực dòng nước cao áp

Bài hay nên xem: Máy rửa xe mini dùng trong gia đình tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe tại nhà chuẩn như chuyên gia

Để có thể rửa xe sạch sẽ, luôn bền màu sau nhiều lần rửa xe, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Chuẩn bị các dụng cụ để tiến hành rửa xe máy, ô tô

Trước khi sử dụng bất kì thiết bị điện nào người dùng cũng cần lắp đặt và kiểm tra toàn bộ các chi tiết máy. Ở máy rửa xe mini gia đình cũng vậy, các phụ kiện chưa được ghép lại nên bạn cần lắp ráp chúng vào máy trước khi vận hành.

Để lắp ráp đúng bạn nên tham khảo theo hướng dẫn sử dụng máy rửa xe từ nhà sản xuất: súng phun và các khớp nối cần được ghép lại chính xác; lắp đường nước ra, nước vào đúng chiều; tránh nước bị rò khi đang làm việc.

Máy rửa xe phải được sử dụng với nguồn nước sạch, hoạt động ổn định. Nếu dùng nguồn nước từ bồn phải đảm bảo rằng có bộ lọc cặn và bộ lọc phải cách đáy bồn ít nhất 30cm. Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng nguồn nước có nhiệt độ vượt quá nhiệt độ giới hạn của thiết bị.

Đối với máy rửa xe mini gia đình sử dụng nguồn điện thì điện áp cấp cho thiết bị hoạt động phải ổn định. Đối với máy rửa xe 3 pha có điện áp định mức dao động từ 370- 400V và hai pha điện áp chênh nhau không được quá 20V.

hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình

 Máy rửa xe phải được sử dụng với nguồn nước sạch, hoạt động ổn định

Hướng dẫn sử dụng máy xịt rửa xe gia đình đúng cách

Bước 1: Lắp đặt máy rửa xe, bạn cần lắp và kết nối đúng khớp, đúng vị trí nhằm tránh tình trạng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Chuẩn bị nguồn nước cấp tốt nhất là nên sử dụng trực tiếp từ vòi nước để dòng nước ra ổn định. Tuy nhiên không phải dòng máy rửa xe gia đình nào cũng có khả năng tự hút, mà bạn cần phải mồi nước. Mọi người có thể tham khảo một số mẫu rửa xe có khả năng tự hút nước:

Bước 3: Sử dụng súng phun xịt áp lực cao để thực hiện rửa xe từ xa. Tùy vào từng vị trí trên xe mà bạn lựa chọn loại tia phun cũng như áp lực phun sao cho phù hợp.

 Lắp đặt máy rửa xe, bạn cần lắp và kết nối đúng khớp, đúng vị trí

Bài hay nên xem: Điểm danh những dụng cụ cần có trong bộ rửa xe máy chuyên nghiệp

Cách lắp đặt máy rửa xe áp lực cao đúng cách

  • Bước 1: Lắp vòi hút của máy rửa xe, ống lớn nhất ở đầu máy vào hệ thống ống cấp nước có sẵn. Lưu ý là bạn hãy lắp đầu lọc rác để đảm bảo nguồn nước sạch và tránh rác làm hỏng động cơ.
  • Bước 2: Lắp vòi hồi nước của máy rửa xe mini gia đình vào ống bên cạnh núm tăng áp.
  • Bước 3: Lắp một đầu ống phun rửa vào một trong 2 đầu ra trên máy, sau đó lắp súng phun rửa hay đầu rửa xe với đầu ống rửa.
  • Bước 4: Đấu nguồn điện của máy rửa xe vào nguồn điện sẵn có và điều chỉnh áp theo chuẩn thông số kỹ thuật của thiết bị để máy vận hành trơn tru, linh hoạt.
  • Bước 5: Kiểm tra an toàn nguồn điện xem đã lắp đúng chưa, các vị trí lắp đặt đã chắc chắn chưa. Sau đó, bạn hãy đặt máy rửa xe lên mặt phẳng ổn định, tránh nước bắn vào hoặc bụi bẩn dính lên máy.

Sau khi đã lắp đặt máy rửa xe xong như trên, bạn cần vận hành máy. Cách khởi động đúng cách theo hướng dẫn sử dụng máy rửa xe áp lực cao như sau:

  • Bật công tắc khởi động của máy rửa xe.
  • Mở súng phun và giữ trong một vài giây để máy có thể đẩy áp lực khí ra ngoài.
  • Trong quá trình sử dụng, nhẹ nhàng đưa súng phun nước đến gần những vị trí cần được làm sạch. Để chắc chắn thì bạn nên giữ bằng 2 tay để lực tác động được đều trên bề mặt.
  • Khi tiến hành công việc phun rửa xong, từ từ nhả cò súng phun rồi tắt động cơ bằng cách chuyển công tắc về OFF.
hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình

 Lắp đặt máy rửa xe theo đúng hướng dẫn sử dụng máy rửa xe của nhà sản xuất

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa xe mini gia đình

Để sử dụng máy rửa xe cao áp đạt kết quả tốt nhất, người dùng cần chú ý những vấn đề sau:

  • Kiểm tra các vị trí như mơ tơ, đầu rửa, ốc bắt… của máy đã được lắp chuẩn xác chưa.
  • Chuẩn bị nguồn điện của máy là chuẩn 1 pha, 3 pha tùy vào loại máy rửa xe sử dụng.
  • Dùng nguồn nước sạch, hạn chế tình trạng rác thải.
  • Không vận hành máy rửa xe áp lực cao nếu nguồn nước không đủ để tránh làm hư hại máy.
  • Không sử dụng nước quá 50 độ và dưới 0 độ bởi chúng sẽ làm hại động cơ.
  • Luôn đảm bảo nước sạch và nguồn nước cấp ổn định, khi gần hết nước cầm thêm kịp thời.
  • Không sử dụng máy khi dây điện bị đứt hoặc có mối nối, nguy cơ mất an toàn sẽ cao làm ảnh hưởng đến tính mạng người.
  • Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, không sử dụng nước rửa bát, rửa chén để rửa xe.
  • Ngắt công tắc điện hoàn toàn trước khi thay thế đầu phun, vệ sinh hay sửa chữa máy.
  • Không kết nối trực tiếp dây hút nước nguồn cấp đang sử dụng, cần dùng đến một bồn chứa trung gian.
  • Không phịt xịt quá gần bề mặt xe máy, ô tô để tránh tình trạng làm biến dạng, luôn lựa chọn đầu phun cùng tia nước phù hợp.
hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình

 Không phịt xịt quá gần bề mặt xe máy, ô tô để tránh tình trạng làm biến dạng

Bài hay nên xem: Top 5 máy rửa xe ô tô chuyên nghiệp giá tốt nhất trên thị trường

Cách bảo quản máy rửa xe đảm bảo hiệu quả hoạt động và tuổi thọ

Bên cạnh việc chú ý đến hướng dẫn sử dụng máy rửa xe, việc bảo quản thiết bị cũng vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp người dùng sử dụng máy rửa xe được hiệu quả hơn sau mỗi lần sử dụng và tuổi thọ được lâu hơn. Khi không sử dụng máy xịt rửa xe hoặc đã lâu ngày không dùng tới thiết bị này, người dùng nên tiến hành bảo quản máy theo các bước cơ bản sau:

Kiểm tra toàn bộ chi tiết máy phun rửa xe gia đình

Trước khi đem máy xịt rửa xe vào kho bảo quản, người dùng nên xem xét toàn bộ các chi tiết, linh kiện máy móc của thiết bị. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn phát hiện các bộ phận bị hỏng hóc, các ốc vít bị lỏng ra để kịp thời siết chặt lại. Đặc biệt đối với phần là vòi phun, dây cáp, dây điện khi sử dụng quá lâu có thể gây ra tình trạng bị rạn nứt, nguy hiểm cho người sử dụng.

Đường ống và ngăn chứa nước của máy rửa xe cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Đây là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nước, dễ bị gỉ sét, rò rỉ nước, gây chập điện và làm hư hỏng sản phẩm. Bạn nên xả hết tất cả lượng nước còn thừa trong máy để giúp thiết bị được khô ráo.

Kiểm tra lại dầu máy rửa xe mini gia đình

Dầu bôi trơn có vai trò quyết định tới năng suất làm việc và tuổi thọ của máy phun rửa xe. Sau khoảng 50 giờ hoạt động đầu tiên người dùng nên được thay dầu bôi trơn mới. Sau đó, mỗi năm bạn cần phải thay dầu định kỳ tùy theo mức độ sử dụng máy của bạn hoặc ngay cả trước khi cho thiết bị vào bảo quản. Nếu như máy rửa xe phải làm việc thường xuyên trong môi trường bị ẩm ướt, có chứa nhiều bụi bẩn thì người dùng cần thay dầu thường xuyên.

hướng dẫn sử dụng máy rửa xe gia đình

 Dầu bôi trơn có vai trò quyết định tới năng suất làm việc và tuổi thọ của máy phun rửa xe

Vệ sinh bộ lọc nước của máy xịt rửa xe áp lực cao

Vệ sinh bộ lọc nước của máy phun rửa xe rất đơn giản bằng cách dùng mỏ lết tháo rời bộ lọc (máy rửa xe dây curoa) hoặc dùng tay để mở ra (máy phun xịt rửa cao áp). Sau đó, bạn sử dụng khăn ướt lau dọn sạch rồi lắp lại vào máy là được. Ngoài ra, nếu bộ lọc đã không còn chức năng lọc an toàn thì bạn nên thay thế bộ lọc mới cho máy rửa xe để thiết bị hoạt động tốt nhất có thể.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy rửa xe và bảo quản máy rửa xe hiệu quả nhất. Mong rằng những lưu ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi tiến hành sử dụng máy rửa xe gia đình. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm máy rửa xe mini gia đình chính hãng với giá tốt nhất thì xin mời liên hệ với Điện máy Phong Liên. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp máy công cụ - dụng cụ, thiết bị thi công chính hãng hàng đầu trong suốt hơn 15 năm qua.

Khi mua hàng tại Điện máy Phong Liên, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì toàn bộ sản phẩm chính hãng 100% với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường. Anh em nếu có nhu cầu hãy đặt hàng online tại website: www.phonglien.vn hoặc liên hệ theo số hotline: 0243.662.0000 / 0911.815.570 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh