Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Hướng dẫn sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng chuẩn, an toàn

su-dung-may-bao-go-1

Việc sử dụng máy bào gỗ cầm tay đảm bảo an toàn lao động là điều quan trọng mà bất cứ người thợ nào thi công làm việc cũng cần phải phải chú ý. Đây là thiết bị chạy điện luôn tiềm ẩn những nguy cơ tạo ra nguy hiểm cho người dùng nếu bạn không sử dụng máy đúng cách. Bài viết này, Điện máy Phong Liên sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy bào đúng chuẩn, an toàn nhất.

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng chuẩn

Lắp máy bào gỗ đúng cách để tránh vật liệu bị văng bắn

Tình trạng vật liệu bị văng bắn khi sử dụng máy bào cầm tay có thể là do lưỡi bào lắp không chặt. Bạn cần lưu ý khi lắp đặt máy và phải chắc chắn đã lắp ráp đúng cách để không phải gặp tình trạng vật liệu văng bắn. Bạn hãy cho máy bào cầm tay chạy thử trước khi làm việc và kiểm tra hoạt động của thiết bị an toàn mỗi khi vận hành.

Tránh sự cố về điện

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị điện giật khi sử dụng máy có thể do hở mạch ở dây dẫn điện, chạm điện ra vỏ máy hoặc hở ở cầu dao điện. Vì vậy, bạn cần kiểm tra dây điện kỹ trước khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay. Ngoài ra, bạn cũng cần bảo quản máy bào gỗ ở nơi khô ráo để không bị hở điện ra vỏ máy và ngắt điện nguồn khi mất điện hoặc khi kết thúc công việc.

sử dụng máy bào gỗ cầm tay

 Bạn cần kiểm tra dây điện kỹ trước khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay

Không để máy bào gỗ cầm tay bị vật cản khi làm việc

Khi dùng máy bào gỗ bạn nên tránh để chúng bị vướng vào các đầu vít, mấu lồi có trên mặt gỗ vì có thể khiến người sử dụng bị chấn thương. Nếu có xuất hiện những vật cản đó thì bạn hãy chú ý cẩn thận khi tiến hành làm việc. Bạn không nên chủ quan mà gây ra những thương tích không đáng có. Ngoài ra, bạn không nên chỉ sử dụng găng tay khi làm việc mà nên dùng dụng cụ phụ trợ để tránh trượt tay vào máy.

Giữ vệ sinh máy bào cầm tay và nơi làm việc

Nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ thường do dăm bào, mạt gỗ gây ẩm mạch điện hay rò điện. Khi có tia lửa điện cùng với dăm bào dễ gây cháy nổ. Để không xảy ra những sự cố nguy hiểm trên, bạn cần đảm bảo mạch điện ổn định, không bị ẩm hay rò điện ra ngoài khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh thiết bị, dọn dẹp nơi làm việc và bảo quản máy đúng cách.

Thực hiện đảm bảo an toàn khi hoàn thành công việc

Khi sử dụng máy, bạn nhớ hãy đợi cho lưỡi cắt hoàn toàn dừng lại trước khi đặt máy bào gỗ xuống. Phần để hở của lưỡi cắt đang quay có thể ăn vào bề mặt, dẫn tới khả năng mất điều khiển và gây ra thương tích nghiêm trọng cho người sử dụng.

sử dụng máy bào gỗ cầm tay

 Người dùng cầm lưỡi cắt hoàn toàn dừng lại trước khi đặt máy bào gỗ xuống

Bài hay nên xem:

Cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng chuẩn, đảm bảo an toàn

Trước khi sử dụng máy bào cầm tay

Khi sử dụng bất cứ một loại máy công cụ nào, bạn cũng cần nắm thật chắc cách thức hoạt động của thiết bị. Máy bào gỗ cầm tay được cấu tạo bằng các trục và khớp, kết hợp với phần lưỡi bào chuyển động tịnh tiến. Bởi vậy, nếu có bộ phận của máy nào bị hỏng thì hệ thống hoạt động của máy bào gỗ sẽ bị gián đoạn.

Sau khi sở hữu máy, bạn cần phải đọc thật kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất. Mục đích của việc này là đảm bảo rằng không bỏ sót bất cứ chi tiết nào để an toàn khi sử dụng. Bạn nên chạy thử máy trước khi làm việc, kiểm tra hoạt động của máy công cụ an toàn khi vận hành máy. Bạn phải đợi thiết bị cầm tay này khởi động hoàn toàn mới bắt đầu gia công. Việc thao tác này sẽ giúp người dùng tránh nguy cơ bị giật ngược do dụng cụ cắt bị kẹp chặt trong vật gia công.

Lưu ý là người dùng không được quay lại trước hành trình của máy khi thiết bị bắt đầu chạy. Những cụm có thể chuyển động lui tới trên máy bào gỗ cầm tay phải được bố trí vị trí vươn xa nhất. Ngoài ra, người dùng luôn cần có những trang phục bảo hộ đầy đủ để tránh bị mùn cưa bắn vào mắt, mũi,  miệng… 

sử dụng máy bào gỗ cầm tay

 Sau khi sở hữu máy, bạn cần phải đọc thật kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất

Đảm bảo an toàn trong khi sử dụng máy bào gỗ

Bạn chỉ bắt đầu cho máy bào gỗ tiếp xúc với vật liệu khi đã hoạt động. Nếu không khi đặt máy lên bề mặt rồi mới khởi động sẽ có nguy cơ máy bị giật ngược vì lưỡi cắt bị kẹp với vật liệu. Trong quá trình sử dụng luôn đảm bảo máy bào được nằm áp bằng trên vật liệu, tránh tình trạng máy bị găm xọc xuống và gây thương tích.

Người dùng cũng không được bào lên các vật liệu bằng kim loại như đinh, ốc vít… vì lưỡi bào và trục bào có thể bị hỏng, gây rung lắc khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên dùng kẹp hoặc hỗ trợ vật gia công gắn chắc vào sàn làm việc có tư thế vững chắc.

Nếu không có các dụng cụ hỗ trợ để gắn vật liệu cố định vào sàn hay bàn làm việc thì bạn không nên tự giữ vật bằng thân hay tay của người cầm máy. Bởi như vậy sẽ khiến người sử dụng máy dễ bị mất tập trung và kiểm soát. Ngoài ra, bạn luôn cần kiểm soát được dây dẫn điện vào máy, tránh tình trạng máy chạm phải dây gây hở dẫn đến điện giật.

Đảm bảo vệ sinh và nguồn điện an toàn sau khi đã sử dụng xong

Người dùng phải đảm bảo sau khi sử dụng máy bào gỗ đã tắt và lưỡi cắt đã hoàn toàn dừng lại mới đặt xuống đất. Đặc biệt, bạn luôn ngắt nguồn điện khi không còn nhu cầu dùng máy công cụ. Sau đó, bạn cần làm vệ sinh khu vực làm việc để phòng chống cháy nổ do các mùn cưa tạo ra.

sử dụng máy bào gỗ cầm tay

 Đảm bảo vệ sinh và nguồn điện an toàn sau khi đã sử dụng xong

Địa chỉ mua máy bào gỗ cầm tay chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hay lựa chọn một chiếc máy bào gỗ chất lượng hãy đến với Điện máy Phong Liên. Đây là đại lý cấp 1 chính thức các thương hiệu lớn như: Bosch, Makita, DCK… cung cấp đầy đủ các dòng máy bào đảm bảo chính hãng với giá cạnh tranh trên thị trường.

Điện máy Phong Liên có kinh nghiệm 15 năm phát triển, đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sản phẩm đến từ chi tiết nhỏ chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được máy công cụ phù hợp. Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, có giấy tờ tem phiếu chống giả nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại đây.

Hy vọng với những thông tin mà Điện máy Phong Liên vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn biết cách sử dụng máy bào gỗ đúng chuẩn và an toàn hơn. Để biết thêm chi tiết về các mẫu máy bào cầm tay đảm bảo chất lượng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0243.662.0000 / 0911.815.570 để nhận được sự tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp nhất.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh