Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

So sánh khả năng làm việc của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

may-khoan-be-tong-va-may-duc-be-tong-4

Máy khoan bê tông và máy đục bê tông đều là những dòng máy công cụ được ưa chuộng trên thị trường nhờ khả năng khoan phá bê tông vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Cùng là dòng máy khoan cầm tay chuyên nghiệp, khoan bê tông và đục bê tông có những điểm nào khác nhau như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu!

Điểm giống nhau của máy đục bê tông và máy khoan bê tông

Cả hai dòng máy khoan cầm tay này cũng thuộc máy khoan chuyên nghiệp, chuyên dụng để làm việc trên các bề mặt vật liệu cứng. Ngoài ra, hai dòng máy khoan cầm tay cùng có thiết kế tương đối lớn, làm việc với công suất mạnh mẽ, tốc độ không tải và lực đập lớn. về nguyên lý hoạt động của công cụ nhờ một lực piston trong máy, sinh ra các va đập, tăng cường các chức năng làm việc cho khoan cầm tay.

Điểm khác biệt giữa máy khoan bê tông và máy đục bê tông

Điểm khác biệt giữa hai dòng máy công cụ này nằm ở nguyên lý hoạt động, quyết định đến hoạt động của mũi khoan và mũi đục.

Máy khoan bê tông

Đây sẽ là dòng máy khoan cầm tay hoạt động với hai chế độ là khoan thường và khoan búa. Tùy thuộc vào người sử dụng điều chỉnh mà mũi khoan sẽ quay theo chiều cùng kim đồng hồ hoặc ngược kim đồng hồ. Ngoài ra, một vài máy công cụ không được tích hợp chức năng đảo chiều, mũi khoan chỉ có thể quay theo chiều kim đồng hồ như: Bosch GBH 2 18 RE hoặc Bosch GBH 2 20 RE.

Ở dòng máy khoan chuyên dụng này thường sử dụng các đầu kẹp nên sẽ tương thích với với mũi khoan chuyên dụng. Đối với Bosch sẽ là SDS hoặc SDS Plus và nó chỉ tương thích với các mũi khoan có cùng loại chuôi kẹp mà không có chức năng bắt vặn vít.

Máy khoan bê tông thường có đường kính khoan lớn, phổ biến với các mức khác nhau như: 18mm, 20mm, 22mm, 24mm, 28mm... Lực đập của máy khoan bê tông nhỏ hơn nhiều so với máy đục bê tông và thường không quá 3J.

So sánh khả năng làm việc của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

 Lực đập của máy khoan bê tông nhỏ hơn nhiều so với máy đục bê tông

Tham khảo:

  • Bosch GBH2-28 DFV dòng máy khoan búa đa chức năng cùng công suất 820W mạnh mẽ.
  • Sức mạnh vượt trội cho khả năng xử lý nhanh chóng với máy khoan Bosch GBH3-28 DRE.
  • Máy khoan búa dùng pin Bosch GBH180-LI tiện dụng cho các nhu cầu công việc xa nguồn điện.

Máy đục bê tông

Điểm khác biệt giữa máy khoan bê tông và máy đục bê tông chính là ở chế độ đục. Phần mũi đục sẽ chuyển động tịnh tiến, không quay theo chiều kim đồng hồ giống như mũi khoan. Ở chế độ này, máy đục bê tông có thể thay thế cho các máy khoan bê tông sở hữu các búa nhỏ.

Các dòng búa đục của máy công cụ này được thiết kế chắc chắn và tiện dụng tối ưu. Đối với máy đục phá bê tông nên hệ thống chống rung được cải tiến ở mức hoàn thiện nhất. Thiết bị cũng đảm bảo cho người dùng và chất lượng thi công trên các công trường, xưởng máy được an toàn nhất. Cùng đó, không chỉ dùng để phá vỡ tường mà máy công cụ này còn có thể sử dụng trên bất kỳ vật liệu nào dày và rắn chắc khác.

Sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các công trình xây dựng, xưởng cơ khí là dòng máy đục bê tông Bosch, Makita, DCK.... Tuy nhiên, máy đục bê tông cầm tay chỉ sử dụng được loại mũi đục chuyên dụng mới mang lại hiệu quả cao. Thông thường, máy đục bê tông có đường kính mũi khoan từ 35mm trở lên, dễ dàng xuyên thủng và phá vỡ được cả những khu vực lân cận khi làm việc.

Vì đặc trưng công việc là phá những tảng bê tông lớn và dày nên đòi hỏi máy khoan đục cần có công suất hoạt động mạnh mẽ. Khi cần khoan là bê tông mác thấp hay các tường gạch bạn có thể chọn các búa đục nhỏ, công suất dưới 1.000W là phù hợp nhất. Nếu khoan bê tông đá, bê tông mác cao cho các công trình lớn nên chọn các dòng máy có kích thước lớn và công suất trên 1.000W để đảm bảo hiệu suất công việc.

So sánh khả năng làm việc của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

 Các dòng máy khoan đục bê tông được thiết kế chắc chắn và tiện dụng tối ưu

Tham khảo:

  • Dòng máy khoan đục bê tông được nhiều khách hàng lựa chọn Bosch GSH500 (17MM-1025W).
  • Thúc đẩy nhanh tiến trình đục phá bê tông với Bosch GSH11VC (1700W).
  • Máy đục bê tông Bosch GSH3E xử lý công việc tốt hơn với chế độ điều khiển tốc độ điện tử.

Nên chọn máy khoan bê tông và máy đục bê tông?

Cả 2 dòng máy khoan chuyên nghiệp đều là dòng máy được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng lớn nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu khoan phá được lớp bê tông mỏng, dày linh hoạt.

Nếu máy đục bê tông được biết đến là dòng máy chuyên sử dụng cho thợ chuyên nghiệp, có khả năng đục phá. Với lực đập cực mạnh và vận tốc lớn dễ dàng xuyên qua bức tường gạch, bê tông cứng nhất mà không bị giới hạn hay phụ thuộc vào sức người lao động.

Còn máy khoan bê tông là dòng máy công cụ được sản xuất để dành riêng cho việc khoan trên bề mặt bê tông, đá dễ dàng và hiệu quả. Thiết bị cầm tay này hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo áp lực tác dụng thẳng lên đầu máy khoan nhờ tác động của piston bên trong, lực này sinh ra giống như là bạn gõ đầu búa thẳng vào một cái đinh.

Máy đục bê tông hay máy khoan bê tông đều là những dòng máy công cụ có khả năng khoan phá bê tông rất tốt. Tuy nhiên, máy đục bê tông có khả năng đục phá chuyên nghiệp hơn do đặc điểm cấu tạo mũi đục chuyên dụng để đục, phá vỡ các bức tường lớn làm bằng bê tông.

Máy khoan búa cũng có khả năng khoan phá bê tông nhưng chúng sẽ mạnh hơn về việc khoan tạo lỗ trên bê tông, chứ không phải là tháo dỡ bê tông như máy đục. Nhìn chung, người dùng nên tùy vào mục đích công việc mà chọn loại máy thích hợp, ưng ý để hoàn thành công việc.

So sánh khả năng làm việc của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

Máy đục bê tông hay máy khoan bê tông đều có khả năng khoan phá bê tông rất tốt

Bài hay nên xem:

Địa chỉ cung cấp máy khoan bê tông và máy đục bê tông chính hãng, uy tín

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán máy khoan chuyên nghiệp chất lượng hãy đến ngay Điện máy Phong Liên. Chúng tôi là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu cung cấp máy khoan lớn trên thế giới như: Bosch, Makita, Hyundai, DCK... cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, giá thành tốt nhất trên thị trường.

Đội ngũ tư vấn viên của Điện máy Phong Liên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Đặc biệt, chúng tôi còn có đội ngũ tư vấn viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn vận hành máy công cụ hiệu quả nhất. Đồng thời, đơn vị cung cấp thiết bị cầm tay chính hãng này cũng mang đến dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, uy tín. Chính sách về giá bán sản phẩm luôn ở mức ưu đãi giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều chi phí.

Hy vọng những thông tin so sánh hai dòng máy khoan bê tông và máy đục bê tông sẽ giúp bạn chọn được thiết bị cầm tay hợp lý phục vụ cho công việc của mình. Để biết thêm chi tiết về các mẫu máy khoan cầm tay đảm bảo chất lượng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ cho Điện máy Phong Liên theo số Hotline: 0243.662.0000 / 0911.815.570 để nhận được sự tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp nhất.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh