Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Top 10 máy cưa xích tốt nhất hiện nay

may-khoan-goc-makita

Máy cưa xích là dụng cụ cầm tay hỗ trợ đắc lực trong công việc cưa xẻ gỗ, cành cây, cắt thớ gỗ lớn nhanh chóng. Đây cũng là thiết bị không thể thiếu trong các ngành: Chăm sóc cây cảnh, lâm nghiệp, công nghiệp, ngành mộc… Vậy nên mua loại máy cưa xích nào? Máy cưa xích nào tốt? Loại máy cưa xích nào phù hợp với yêu cầu công việc của bạn?

Cùng Điện Máy Phong Liên điểm tên 10 loại máy cưa xích tốt nhất, đáng mua nhất, hiệu suất cao - giá thành hợp lý nhất hiện nay!

1. Máy cưa xích chạy xăng ECHO CS-525

ECHO CS-525 được được ví như ông vua top đầu trong phân khúc 50cc cả về hiệu năng, độ ổn định cũng như mức giá!

Máy có công suất 2.6kW, đi kèm với lưỡi cưa có độ cứng cao. Máy cưa xích chạy xăng ECHO CS-525 có thể cưa được rất nhiều loại gỗ, thậm chí cưa được cả những loại gỗ cứng nhất. ECHO CS-525 là dòng máy cưa xăng sử dụng động cơ 2 thì. Chiều dài lam xích dài 450mm, cho phép máy cắt nhanh, cắt được những cây có đường kính lớn!

ECHO CS-525 sử dụng nhiên liệu xăng pha nhớt, khởi động dễ dàng bằng cách giật nổ

Máy cưa xích chạy xăng ECHO CS-525 có thiết kế công thái học, nhỏ gọn, đem đến sự thoải mái cho người sử dụng:

  • Tay cầm thiết kế chắc chắn, thon gọn với tay cầm bọc cao su, hạn chế đau tay khi làm việc thời gian dài
  • Trọng lượng nhẹ chỉ 5.1 kg giúp người cầm máy dễ dàng cầm, dễ thao tác

Khác với các dòng máy cưa thông thường, máy cưa xích ECHO CS-525 sử dụng đầu lưỡi lam trượt. Do đó, máy hạn chế được tình trạng bị kẹt nghẽn đầu lam. Máy được trang bị hệ thống chống rung hiện đại, giúp giảm nhức mỏi tay khi cầm máy.

2. Máy cưa xích STIHL MS250

Dù là dòng máy cưa xích công suất nhỏ nhưng STIHL MS250 lại được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng cưa cây tốt, mức giá tương đối “mềm”. STIHL MS250 sở hữu động cơ 3HP, máy chạy xăng 2 thì, dung tích xy lanh 45.4cc, tốc độ quay tối đa 14.000 vòng/phút, nhờ đó máy cưa khỏe được nhiều loại gỗ.

Động cơ 2 thì tiết kiệm nhiên liệu. Bình xăng và bình nhớt thiết kế riêng biệt với nắp đóng mở dễ dàng. Máy cũng được trang bị hệ thống chống rung giúp giảm đau nhức, mỏi tay trong quá trình cưa gỗ.

Máy cưa xích chạy xăng 2 thì STIHL MS250 có thể sử dụng lam 16’’ và 18”, phù hợp để cưa cành, thân cây kích thước không quá lớn, cắt xẻ các tấm gỗ.

3. Máy cưa xích ECHO CS-501SX

ECHO CS-501SX là dòng máy mới được ECHO ra mắt thị trường trong thời gian gần đây. Máy có công suất 2.57kW, gần tương đương với ECHO CS-525. Máy cũng sử dụng động cơ xăng pha nhớt 2 thì, tốc độ không tải từ 13.000-14.000 vòng/phút, đem đến khả năng cưa cây tỉa gỗ mạnh mẽ, nhanh chóng.

Máy có đường kính xi lanh 44mm, dung tích xi lanh là 50.2cc, đảm bảo cho máy hoạt động ổn định, cưa được trong thời gian dài. Chiều dài lam khuyến nghị khi sử dụng ECHO CS-501SX là 450mm, cho phép máy có thể cưa được những thân cây lớn, cắt xẻ những mảnh gỗ có độ dày cao.

ECHO CS-501SX được sản xuất tại Nhật Bản nên độ chi tiết và tiêu chuẩn cũng cao hơn so với các dòng máy China

Máy cưa xích chạy xăng ECHO CS-501SX được trang bị hệ thống phanh an toàn 2 lớp: Một lớp là khóa công tắc (dùng trong trường hợp vô tình chạm vào công tắc). Một hệ thống tay sử dụng trong trường hợp dừng khẩn cấp.

4. Máy cưa xích STIHL MS230

STIHL MS230 là dòng máy cưa xích chạy xăng 2 thì đang được các công ty cây xanh, các xưởng chế biến gỗ… lựa chọn nhiều nhờ trọng lượng nhỏ, hiệu năng ổn định, thao tác dễ dàng. Đặc biệt, máy rất tiết kiệm xăng. Một số ưu điểm nổi bật của máy cưa xích chạy xăng STIHL MS230 có thể kể đến như:

→ Được trang bị động cơ tiết kiệm xăng

→ Có bộ chế hòa khí IntelliCarb™ giúp tự động điều chỉnh tỷ lệ không khí và nhiên liệu

→ Độ ồn thấp, không tạo ra nhiều khí thải trong quá trình cưa cắt cây.

→ Máy còn được trang bị thêm một số tính năng giúp máy vận hành trơn tru, đạt hiệu suất cao mà không gây ô nhiễm tiếng ồn, khí thải như: Tang xích nhanh, thắng nhanh và bảo vệ quá tải.

Nếu bạn đang tìm chiếc máy cưa xích nhỏ gọn, hiệu năng ổn định, cắt xẻ tốt được nhiều loại gỗ, phục vụ cưa cây không quá lớn thì STIHL MS230 là lựa chọn phù hợp!

5. Máy cưa xích ECHO CS-600S

Với nhu cầu cần cưa những loại cây gỗ lớn, cứng, cắt xẻ những tấm gỗ có kích thước to thì cần phải có một dòng máy công suất lớn, đường lam xích dài để làm được điều này! ECHO 600S là dòng máy cưa xích chạy xăng sinh ra để làm công việc khó nhằn này!

Máy cưa xích chạy xăng ECHO 600S được trang bị động cơ công suất 3kW, tốc độ không tải 12.500 vòng/phút, giúp máy cưa gỗ nhanh chóng, hiệu quả, phù hợp yêu cầu khai thác gỗ chuyên nghiệp, cắt khỏe cưa nhanh. Một số điểm đặc biệt trong thiết kế của ECHO 600S:

  • Được làm từ chất liệu cao cấp, rắn chắc, chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống được sự mài mòn trong suốt quá trình sử dụng
  • Lam xích có độ dài 600mm, phù hợp để cưa cây, xẻ miếng gỗ lớn
  • Thiết kế phần ốp lam thông minh giúp người sử dụng dễ dàng thay lưỡi mà không cần dụng cụ
  • Hệ thống giảm rung giúp tránh đau tay khi cầm máy
  • Máy có hệ thống bơm xăng và bộ van giảm áp tự động giúp máy khởi động nhẹ nhàng, dễ nổ
  • Có hệ thống bơm dầu bôi trơn giúp lam xích hoạt động tốt, ít hao mòn

ECHO 600S được sản xuất 100% tại Nhật Bản với tiêu chuẩn cao, giúp máy không chỉ có hiệu năng làm việc vượt trội, tính ổn định mà còn có độ bền cao. Điều này giúp máy duy trì được tuổi thọ cao ngay cả khi phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt.

6. Máy cưa xích New West 688

Giá rẻ - Cưa gỗ khỏe - Cắt xẻ được nhiều loại gỗ: Đây đều là những ưu điểm nổi bật khiến cho máy cưa xích chạy xăng New West 688 được nhiều anh em làm trong ngành mộc, chế biến lâm sản, khai thác gỗ, cắt tỉa cây… lựa chọn!

New West 688 có công suất 2.5kW, tốc độ vòng quay 11.000 vòng/phút, hoạt động mạnh mẽ, cưa khỏe, cưa nhanh nhiều loại gỗ ngay cả những loại gỗ cứng nhất một cách dễ dàng. Máy sử dụng nhiên liệu xăng pha nhớt, khởi động dễ dàng bằng cách giật nổ. Dung tích bình chứa 530ml, cho phép dùng thoải mái trong thời gian dài.

Máy cưa xích New West 688 sử dụng lam dài  22’’ (5 tấc), xích 34 mắc, giúp máy cưa được nhiều thân cây có kích thước lớn. New West 688 ra đời cùng phân khúc với dòng Genfor EH 365 và Master 365 do cùng công suất và giá thành tương đương nhau!

7. Máy cưa xích Makita chạy điện UC4041A

Nếu như dòng máy cưa xích chạy xăng, chạy pin được ưa thích bởi tính tiện dụng, dễ dàng đem theo để thực hiện việc cưa, cắt xẻ gỗ ngoài trời thì máy cưa xích chạy điện lại được ưa chuộng hơn bởi tính ổn định, có thể hoạt động được liên tục. Makita UC4041A là dòng máy cưa xích chạy điện phù hợp dùng trong các xưởng mộc, xưởng chuyên chế biến gỗ có nguồn điện ổn định.

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của máy cưa xích chạy điện Makita UC4041A:

  • Vỏ máy được làm từ hợp kim thép và nhựa cao cấp, có độ bền cao, chống va đập, chống han gỉ tốt.
  • Tay cầm bọc cao su giúp người dùng cầm máy mà không bị đau tay, chống trơn trượt khi dùng máy.
  • Lưỡi cưa được gia công đặc biệt tạo độ rắn chắc, giúp cưa nhanh chóng được các loại gỗ cứng.
  • Máy có tay cầm phụ phía trên giúp cắt thuận tiện, điều khiển đường cắt chính xác hơn

Máy cưa xích Makita UC4041A chạy điện công suất tối đa 1.8kW, tốc độ xích/phút đạt 870mm, bước xích 3/8”, chiều dài lam khuyến nghị 400mm.

8. Máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z

Một vài năm trở lại đây, các dòng máy cưa xích chạy pin sạc được những anh em hoạt động trong lĩnh vực mộc, cắt tỉa cây xanh môi trường ưa chuộng vì tính linh động, tiết kiệm nhiên liệu, dễ sử dụng và nhất là thân thiện với môi trường. Dòng máy cưa xích DUC353Z đang được Makita trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại:

→ Máy sử dụng động cơ không chổi than nên kích thước gọn nhẹ, hiệu suất làm việc cao.

→ Tự động điều chỉnh tốc độ cắt tùy thuộc theo độ cứng của gỗ. Trong trường hợp hoạt động quá tải, máy sẽ dùng lại để đảm bảo độ bền của motor.

→ Makita DUC353Z được trang bị hệ thống khóa an toàn. Khi chốt công tắc, dù có khởi động máy, máy vẫn sẽ không hoạt động, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

→ Có hệ thống hãm điện: Khi nhả công tắc ra phần lưỡi xích sẽ lập tức dừng lại và không bị quay theo quán tính như các dòng cưa điện thông thường khác.

→ Cơ cấu giới hạn momen xoắn tránh việc máy bị quá tải khi cắt sai kỹ thuật.

→ Hệ thống giảm tiếng ồn

 Máy cưa xích chạy pin Makita DUC353Z dùng 2 pin LXT Lithium-Ion 18V, chiều dài mắc xích 350mm, tốc độ xích từ 0-20m/s. Máy có tốc độ vòng quay lớn, giúp cưa được các loại cây lớn hoặc thanh gỗ, tiết kiệm thời gian, sức lao động.

9. Máy cưa xích chạy xăng STIHL MS180

Máy cưa xích STIHL MS180 là dòng máy cỡ trung sử dụng nhiên liệu xăng pha nhớt, khởi động bằng cách giật nổ. Máy có dung tích bình xăng 250ml, dung tích bình nhớt 145ml. Máy có khả năng vận hành bền bỉ và mạnh mẽ với công suất 2HP, tốc độ không tải lên đến 9.000 vòng/phút, cho phép máy cưa xẻ gỗ nhanh, xẻ gỗ dễ dàng.

STIHL MS180 có hệ thống điều chỉnh bộ chế hòa khí cho tốc độ vòng tua khác nhau giúp tiết kiệm nhiên liệu. Chiều dài lam khuyên dùng 30-35-40cm, chân xích 1.3mm. Máy có bộ phận đánh lửa tự động, bình xăng con Walbro rất dễ khởi động.

Cũng như nhiều dòng máy cưa xích khác của STIHL, STIHL MS180 cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế tay cầm bọc cao su êm ái
  • Hệ thống chống rung giúp cầm máy lâu không lo đau tay
  • Có cần thắng sên tự động, an toàn khi gặp sự cố
  • Tua máy mạnh, tốc độ sên nhanh

Máy cưa xích chạy xăng STIHL MS180 sử dụng nhông vận hành sên gắn ngoài nên dễ dàng thay thế sên và nhông.

10. Máy cưa xích HD965 OLEOMAC

OLEO-MAC HD965 là dòng máy cưa chuyên dùng cắt các cây gỗ lớn có đường kính tối đa 80cm. Máy chạy nhiên liệu xăng pha nhớt, động cơ 2 kỳ công suất 3.5kW. Công suất lớn giúp máy cắt xẻ thân cây, các tấm gỗ nhanh chóng. Dung tích xy-lanh 63.4cc cho phép máy hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Máy có nhiều tùy chọn lam xích khác nhau từ 60-80cm, phù hợp để cắt gỗ nhiều kích thước khác nhau. Điểm tên một số điểm nổi bật mà hãng đã trang bị cho máy cưa xích chạy xăng OLEO-MAC HD965:

(1) Có hệ thống giảm rung giúp làm việc trong thời gian dài mà không bị mỏi tay

(2) Có van giảm áp giúp giật nổ nhẹ nhàng hơn rất nhiều

(3) OLEO-MAC HD965 có hệ thống phanh an toàn 2 lớp

(4) Bơm dầu tự động giúp lam xích hoạt động trơn tru, ít hao mòn

 Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy giá thành hợp lý, cắt xẻ được cây to, thân gỗ cứng phục vụ nhu cầu khai thác, xử lý gỗ lâm nghiệp thì máy cưa xích chạy xăng OLEO-MAC HD965 là lựa chọn phù hợp!

Mong rằng bài viết tổng hợp 10 loại máy cưa xích tốt nhất hiện nay của Điện Máy Phong Liên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy cưa phù hợp với nhu cầu của mình! Đừng quên thường xuyên theo dõi Website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích về các loại máy móc, thiết bị công nghiệp cầm tay!

Liên hệ ngay đến số hotline để được tư vấn nhanh nhất, chi tiết nhất về các dòng máy cưa xích hiệu suất cao - giá thành hợp lý!

 

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh