Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Máy Cưa Xích STIHL - Hướng Dẫn Làm Ngôi Sao Giáng Sinh Bằng Gỗ

dieu_khac_bang_cua_xich6
Trong những năm gần đây, điêu khắc gỗ bằng máy cưa xích được các thợ gỗ chuyên nghiệp lựa chọn như một thú vui giải trí sau giờ lao động, không cần những vật dụng chuyên biệt mà chỉ với cỗ máy cưa xích hầm hố trong tay cũng đủ để bạn tạo nên cho mình những tác phẩm điêu khắc gỗ đặc biệt... Và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể khắc một ngôi sao cho dịp Noel này chỉ trong vài bước.

Lựa chọn gỗ
Không dễ dàng để nói loại gỗ nào là đúng cho việc khắc. Tất cả đều có lợi thế và bất lợi của chúng. Gỗ mềm, như các cây gỗ họ thông, giá thành rẻ, nhưng chúng cũng có khuynh hướng thoát nhựa nếu không được xử lý tốt.
Theo quy tắc chung, nếu bạn biết cách xử lý, hầu như không có giới hạn cho loại gỗ bạn có thể sử dụng.
Vì vậy, bạn có thể chọn loại gỗ bạn thích nhất. Thông, cây sồi, cây cọ Douglas và cây ăn quả khác nhau rất phổ biến...

Quần áo bảo hộ
Ngay cả những nghệ nhân gỗ thỉnh thoảng cũng cần thiết bị bảo vệ ngay khi làm việc với mcưa xích. Bảo vệ bắt đầu bằng đầu của bạn. Luôn luôn đeo kính bảo hộ hoặc bảo vệ mặt và bảo vệ tai nghe "cá nhân", chẳng hạn như phích cắm tai. Hãy chắc chắn đội mũ bảo hiểm nếu bạn làm việc trong rừng. Bạn cũng nên bảo vệ tay và chân của mình một cách hợp lý. Mang găng tay, quần với bảo vệ cắt và giày ren có bảo vệ cắt. 

Các nhà sản xuất máy cưa xích thường có các lưu ý đặc biệt về vấn đề bảo hộ, có thể có các yêu cầu cụ thể về thiết bị bảo vệ cá nhân và thiết bị bảo hộ cá nhân không phải là thay thế cho kỹ thuật làm việc an toàn. Do đó, bạn nên chú ý đến các hướng dẫn vận hành của thiết bị.
 

Máy cưa xích
Khi nói đến chế biến gỗ chi tiết, máy cưa xích STIHL là sự lựa chọn đúng đắn. Các dụng cụ cắt khắc đặc biệt có độ rung và lắc thấp. Mũi thanh nhỏ cho phép có đường nét đẹp và chạm khắc chính xác.

Cưa xích cỡ trung cực mạnh với một thanh cuộn dạng thanh lam STIHL hoàn hảo cho việc khắc các loại đường thẳng mà bạn cần để tạo ra một ngôi sao.

Bước 1: Những gì bạn cần
  • Gỗ tròn, xấp xỉ Đường kính 30-40 cm
  • Sawhorse
  • Dây đai căng
  • Cưa xích STIHL
  • Phấn cho đánh dấu
  • Sao dán bằng giấy hoặc bìa cứng
  • Thanh đo hoặc thanh gỗ để sử dụng như một thước đo
  • Thiết bị bảo vệ cá nhân (xem ở trên)

Bước 2: Hình dạng cơ bản
Trước khi bạn khởi động máy cưa xích của bạn, đảm bảo bạn đã cột chặt cây gỗ bằng một dây buộc, và một giá đỡ chắc chắn.
Vẽ ngôi sao bằng một miếng phấn để bạn biết được nơi để khắc sau.

Đặt dấu sao 5 cánh ở giữa phía hẹp của thân cây. Đừng lo lắng nếu stencil nhỏ hơn đường kính thân cây. Mở rộng mỗi đầu của ngôi sao để chạm vào cạnh của thân cây. Bạn có thể sử dụng thước đo để vẽ phần còn lại của ngôi sao.
 



Bây giờ là lúc sử dụng cưa xích của bạn. Đầu tiên, tạo ra hình dạng cơ bản sử dụng ngôi sao mà bạn vẽ trên thân cây. Để làm như vậy, cắt khúc gỗ từ đỉnh của ngôi sao hướng lên trên theo đường thẳng tới trung tâm của ngôi sao. Lặp lại cho phía bên kia từ đầu đến trung tâm. Cố giữ thanh cưa ở mức cao nhất để tránh cắt quá sâu và chọc thủng mũi (hoặc cưa) vào đầu tiếp theo. Bật nhật ký sao cho mũi tiếp theo của ngôi sao được trỏ lên và bạn có thể dễ dàng khắc ra mũi tiếp theo. Lặp lại cho đến khi bạn đã khắc dọc theo tất cả các dòng và phác thảo ngôi sao là hoàn thành.


Cưa dọc theo các đường thẳng đứng vào khúc gỗ. Loại bỏ tất cả các phần không thuộc về ngôi sao, nhưng để lại phác thảo sao trong nhật ký. Bật khúc gỗ khi cần thiết để có thể nhìn thấy dễ dàng và thoải mái.
 
 


Bước 3: Loại bỏ các phần gỗ thừa
Một khi việc loại bỏ các phần gỗ thừa đã hoàn thành, bạn đã có cho mình một ngôi sao. Nó có thể dày hoặc mỏng như bạn muốn. Bạn sẽ có cắt ra làm nhiều thớ khác nhau.


Bước 4: Ngôi sao đã hoàn thành
Xử lý sau khi chế biến sẽ giúp đảm bảo rằng ngôi sao của bạn vẫn là niềm vui trong một thời gian dài. Nếu ngôi sao được làm bằng gỗ khô hoàn toàn và sẽ được sử dụng trong nhà, thì bạn đã xong rồi. Nếu bạn sử dụng gỗ bán khô, hãy xử lý nó bằng sơn dầu bên trong phù hợp để sử dụng trong đồ chơi trẻ em (ví dụ như một loại sơn vôi sòn ong).
 
Nếu bạn định sử dụng ngôi sao bên ngoài, sử dụng một loại sơn dầu điêu khắc cho tác phẩm điêu khắc bằng gỗ chạm khắc nửa khô.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh