Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

​LƯU Ý SỬ DỤNG MÁY CƯA BÀN AN TOÀN

Máy_cưa_bàn_Makita_MLT100
Đối với các thợ mộc cũng như công việc chế tạo các sản phẩm bằng gỗ, một chiếc cưa bàn trở thành công cụ không thể thiếu nhờ khả năng cắt xẻ linh hoạt của mình. Việc sử dụng máy cưa bàn đúng cách và đảm bảo an toàn là cực kì quan trọng đối với một người thợ mộc bởi hầu hết máy cưa bàn được xem như một công cụ chính trong công việc của mình. Thêm vào đó, những nguy hiểm khi sử dụng máy cưa là hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên các vấn đề có thể xảy ra hoàn toàn lường trước và tránh được nếu bạn biết lưu ý trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn một số lưu ý nhằm giúp bạn tránh được khả năng tai nạn trong quá trình sử dụng máy cưa bàn, đảm bảo an toàn cho cả bản thân và những người xung quanh. (Xem thêm máy cưa bàn mlt100 )

Có bao nhiêu người đang sử dụng máy cưa bàn mà không có hộp che, lưỡi cưa?

Ở rất nhiều nơi, hộp che lưỡi cưa không bao giờ được lắp đặt. Điều này rất nguy hiểm vì bạn sẽ không nhìn thấy lưỡi cưa ở đâu và tai nạn có thể xảy ra dẫu bạn cẩn thận đến mức nào. Tại sao lại như vậy?

Nhiều nhà cung cấp máy cưa bàn quên mất phụ tùng này nên khi mua về, chúng ta không hề thấy tấm bảo vệ lưỡi cưa. Thêm vào đó, hộp che nhiều lúc gây vướng víu khi cưa nên nhiều người bỏ nó đi và chọn cách hạ lưỡi cửa xuống dưới mặt bàn sau khi xong việc. Một số khác sử dụng bộ phận chống gỗ đánh lại, chống đưa tay vào lưỡi cưa.
Chọn cho mình chiếc máy cưa bàn chất lượng
 
Ngoài ra, người làm việc với máy cưa bàn còn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn do văng bắn các mảnh vật liệu, điện giật hay bụi bẩn.

Do đó, người vận hành máy cưa bàn phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động sau:
  • Thứ nhất, người sử dụng máy phải được đào tạo kỹ càng và sử dụng đầy đủ các phương tiện bảo hộ.
  • Thứ hai, máy cưa bàn phải có đầy đủ các kết cấu an toàn như hộp che lưỡi cưa, bộ phận chống đánh trả…
  • Thứ ba, người sử dụng máy cưa phải có sức khỏe tốt, không bị đau tim, đau phổi, thần kinh.
  • Thứ tư, đợi máy ổn định tốc độ rồi mới đưa gỗ vào xẻ.

 
 
  • Thứ năm, sau khi xong việc, đợi lưỡi cưa dừng hẳn mới bắt đầu vệ sinh, tuyệt đối không dùng bất cứ vật gì hãm lưỡi cưa lại.
  • Thứ sáu, không đeo găng tay khi sử dụng máy cưa bàn. Có rất nhiều lý do nhưng mất đi cảm giác xúc giác có lẽ là quan trọng nhất, đồng thời việc lỏng lẻo khi cầm nắm cũng có thể dẫn đến những nguy hiểm.
  • Thứ bảy, Không bao giờ chạm vào phía trên hay dưới lưỡi cưa khi nó chưa dừng hẳn. Đôi khi điều đó có vẻ an toàn nhưng sự thật thì không phải vậy, bởi làm vậy không có nghĩa là bạn ngừng lại trước khi nó đi qua hết lưỡi cưa.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh