Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MŨI KHOAN LÂU DÀI VÀ AN TOÀN

Hãy_cho_máy_và_mũi_nghỉ_sau_khi_khoan_lâu
Việc sử dụng máy khoan đúng cách không chỉ đem lại hiệu quả lâu bền cho máy khoan mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Khi khoan sâu vào bề mặt cứng như bê tông trong thời gian lâu sẽ làm tăng nhiệt độ lên cao làm giảm tuổi thọ mũi khoan và dẫn đến những lỗ khoan kém chất lượng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng mũi khoan bê tông an toàn mà vẫn đảm bảo công việc thêm vào đó là đạt được tối đa chất lượng các lỗ khoan và duy trì tuổi thọ mũi khoan.

 

1. Không khoan liên tục, hãy để cho máy khoan nghỉ
Điều này đảm bảo tốt cho cả mũi khoan lẫn máy khoan và việc áp dụng nó cho cả việc khoan nặng, khoan cấy thép, các công trình xây dựng hay khoan tường trong gia đình. Sau khi khoan những mũi khoan quá lâu mũi khoan sẽ bị nóng lên rất nhiều, hãy ngừng lại và để cho mũi khoan và máy nghỉ một chút cho nguội máy và mũi đảm bảo mũi không bị mòn và máy khoan không bị quá tải.

 
Hãy cho máy và mũi nghỉ sau khi khoan lâu

Ngoài ra có thể sử dụng 2 mũi khoan xoay tua đối với việc khoan nặng ở công trường thay mũi khi khoan  xong một lỗ quá lâu. Mũi khoan Makita thường được thiết kế rất tinh xảo từ những vật liệu cao cấp nhất nên nếu như bị mòn sẽ cho chất lượng đường khoan không được đẹp như những đường khoan đầu tiên. (Xem thêm Máy khoan Makita)

2. Làm mát mũi khoan bằng dầu, nhớt hay các dung dịch chuyên dụng
Việc này có thể giúp việc khoan được diễn ra liên tục đảm bảo tiến độ công việc mà lại giúp mũi khoan duy trì tuổi thọ.
 
Sử dụng dầu, nhớt hay các dung dịch chuyên dụng cho máy khoan

3. Sử dụng mũi khoan chính hãng
Tuy chi phí ban đầu bỏ ra khá cao so với một chiếc mũi khoan không có xuất xứ rõ ràng nhưng hiệu quả lại hơn rất nhiều. Mũi khoan chính hãng Makita có thiết kế chuyên biệt cho các công việc cụ thể từ những loại khoan gỗ, sắt đến các mũi khoan bê tông, khoan cấy thép…. Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy mũi khoan bê tông Makita khoan nhanh hơn các loại mũi khoan thường từ 30-40 % nhờ các chi tiết đặc biệt của mũi khoan và có tuổi thọ cao hơn đến 83% so với các loại mũi khoan thông thường do được sản xuất từ các chất liệu cao cấp nhất trên dây truyền đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Điều này giúp đảm bảo tốc độ thi công cho các công trình, không bị ngưng trệ khi phải thay thế các phụ kiện máy liên tục.
 

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh