Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch an toàn, đem lại hiệu quả cao

su-dung-may-cat-gach-cam-tay-35

Máy cắt gạch bằng tay có tốc độ cắt siêu nhanh mà lại hạn chế bụi bẩn từ gạch bay ra mang lại môi trường sử dụng sạch sẽ. Bài viết sau của Điện máy Phong Liên xin chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy cắt gạch đúng chuẩn, đảm bảo an toàn mà thợ xây dựng nào cũng phải biết.

Quy tắc sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn nhất

Mỗi sản phẩm máy cắt gạch cầm tay sẽ có ghi đầy đủ cấu tạo và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Bạn không nên sử dụng ngay mà hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ các bước cũng như quy trình sử dụng thiết bị. Việc đảm bảo đúng quy tắc sử dụng thiết bị vừa tăng năng suất công việc và vừa đảm bảo an toàn cho bạn. Để đạt được hiệu suất cao nhất khi sử dụng, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc an toàn sau:

  • Kiểm tra máy trước khi sử dụng: Bạn nên kiểm tra cẩn thận từ lưỡi cắt cho tới những bộ phận khác của máy cắt gạch xem có hoạt động bình thường không. Bất kỳ hỏng hóc hoặc sự cố nào xảy ra ở bước này thì bạn hãy đem ngay thiết bị tới cơ sở sửa chữa để khắc phục. TUYỆT ĐỐI không sử dụng khi máy công cụ gặp lỗi kỹ thuật.
  • Trang bị bộ đồ bảo hộ: Người dùng cần trang bị các đồ bảo hộ lao động theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo được sức khỏe và an toàn hơn.
  • Tìm hiểu cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của máy: Bước này giúp bạn đơn giản hóa các thao tác trong quá trình sử dụng máy cắt gạch.
  • Đặt máy ở các vị trí bằng phẳng: Nên dùng máy cắt gạch cầm tay ở các vị trí bằng phẳng giúp máy vận hình được tốt hơn, thao tác người dùng dễ hơn và tránh đi sự nguy hiểm khi sử dụng.
  • Tập trung cao độ trong quá trình sử dụng máy: Bạn không nên chủ quan mà phải luôn nắm chắc tay cầm của máy. Cẩn thận sử dụng máy công cụ để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
  • Tắt nguồn điện khi không sử dụng máy: Mục đích là tiết kiệm năng lượng và tránh hiện tượng bất ngờ xảy ra như máy cắt vận hành khi người dùng không chú ý.
  • Bảo quản và vệ sinh máy thường xuyên: Máy cắt cầm tay sẽ hoạt động tốt và bền bỉ nếu được kiểm tra, thực hiện tra dầu mỡ và bảo dưỡng định kỳ. Ngoài ra, thiết bị cầm được bảo quản tại khu vực khô ráo, không có bụi bẩn.
hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch cầm tay

 Mỗi sản phẩm máy cắt gạch cầm tay sẽ có ghi đầy đủ cấu tạo và hướng dẫn sử dụng đi kèm

Bài hay nên xem:

Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch cầm tay an toàn

Sử dụng máy cắt gạch cần tuân theo những bước cơ bản sau để đem lại hiệu quả công việc cũng như mức độ an toàn cao nhất.

Chọn lưỡi cắt cho thiết bị

Chọn lưỡi cắt phù hợp với vật liệu cần cắt là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả công việc cao. Tùy mục đích hay yêu cầu sử dụng, lựa chọn lưỡi cắt phù hợp với loại gạch khác nhau:

  • Lưỡi cắt 8mm: Chuyên gạch men thường, gạch bóng kiếng
  • Lưỡi cắt 10mm: Gạch men thường, gạch bóng kiếng 2 da, men đá…
  • Lưỡi cắt 18mm: Bóng kiếng 2 da, gạch men đá
Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch

 Chọn lưỡi cắt phù hợp là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả công việc

Lắp lưỡi cắt vào máy

Khi lắp lưỡi cắt bạn nên xoay tay nắm cho lỏng rồi cho lưỡi cắt vào và xoay vặn tay cầm lại cho chặt. Cần lắp lưỡi vào máy cho chặt để không bị bong ra trong quá trình sử dụng máy cắt gạch.

Chuẩn bị cắt gạch

Đặt viên gạch vào phần trên bàn cắt và thực hiện điều chỉnh một số loại kích thước cần cắt. Khi lắp lưỡi bạn cần chú ý làm sao cho phần lưỡi cưa của máy tiếp xúc với phần mạch nằm ngay dưới phần lưỡi cắt gạch.

Thực hiện cắt và bẩy gạch

Dùng một tay giữ gạch, một tay cầm máy cắt gạch và tiếp xúc liên tục trên bề mặt của viên gạch đang cần cắt. Trong quá trình cắt gạch bạn cần thực hiện dứt khoát. Tiếp tục đẩy gạch từ ngoài vào trong: đối với gạch mỏng dùng lưỡi cắt 8mm thì chỉ cần đẩy nhẹ 1 đường khi dùng và tránh đè mạnh và gây vỡ gạch. Đối với loại gạch men bóng kiếng thì bạn nên sử dụng loại lưỡi 18mm để đẩy, đè mạn. Thao tác này giúp cho phần đường cắt có thể ăn vào bề mặt cứng và dễ dàng cắt viên gạch ra làm đôi.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch

 Trong quá trình cắt gạch bạn cần thực hiện dứt khoát

Trong quá trình thực hiện cắt gạch cầm đảm bảo cầm tay nắm đẩy gạch hướng từ đầu đến hết gạch. Khi kết thúc điểm cắt, đặt thanh chữ A ngay cuối mặt gạch rồi nhấn nhẹ tay cầm ấn xuống để gạch được tách ra. Sau khi cắt xong thì bạn nên tắt máy cho đến khi máy ngừng hoạt động hẳn mới để máy tiếp đất hoặc những nơi bạn sử dụng.

Cần vệ sinh máy cắt gạch cầm tay sau khi sử dụng để giúp máy giữ được độ bền cần thiết và sử dụng được lâu dài hơn. Đồng thời, bạn cũng cần tránh để máy công cụ này bị dính bụi bẩn dẫn đến việc làm ảnh hưởng chất lượng và độ bén của lưỡi cắt khi sử dụng.

Hy vọng những hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch cầm tay trên sẽ giúp bạn an tâm và tự tin vận hành chiếc máy cắt gạch của mình. Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán máy cắt gạch uy tín, chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Makita, DCK... hãy đến với cửa hàng của Điện máy Phong Liên hoặc liên hệ qua số hotline: 0243.662.0000 / 0911.815.570 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh