Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CẮT CỎ HONDA PL 25- 35

321
Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ Honda PL 25- 35 giúp bạn hiểu được quy trình vận hành máy cũng như những mẹo nhỏ để bạn bảo dưỡng và  khởi động máy một cách dễ dàng. Phong Liên xin gửi đến quý khách hàng bài viết hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ Honda.  Qua bài viết này quý khách hàng và bà con có thể sử dụng máy cắt cỏ đúng cách, tăng tuổi thọ cho máy, cũng như khắc phục được 1 số lỗi cơ bản tại chỗ.

Cấu tạo cơ bản của máy cắt cỏ cầm tay HONDA PL 25- 35:
 
 
 
Máy cắt cỏ Honda là thiết bị máy móc được sản xuất và lắp ráp trên một công nghệ hiện đại. Trước khi xuất xưởng tất cả sản phẩm đều được kiểm tra chặt chẽ của hãng. Vì lẽ đó, chất lượng cũng như phụ tùng máy còn nguyên thùng đảm bảo 100% là chính hãng. Máy cắt cỏ Honda PL 25- 35 chính hddosH của chúng tôi cam kết điều này.

Các bộ phận chủ yếu của máy cắt cỏ HONDA PL 25- 35:

1) Đầu cắt: thường sử dụng có nhiều dạng đầu cắt khác nhau:
  • Đối với thảm cỏ non, cỏ thường xuyên chăm sóc, cây thân mềm chúng ta nên sử dụng những loại lưỡi cắt sau:

 
 
  • Lưỡi cắt hình chữ nhật, hình sao, hình tròn,… dùng cho những đám cỏ bằng phẳng tuyệt đối không có đá và dùng cho tất cả các loại cỏ.
 

 
  • Loại thứ ba là dùng lưỡi dao hình tròn có dạng hình tròn và các đường me khác thường. Trên những đường me này có chân me và đỉnh me. Đỉnh me rất sắc bén và có gân là loại dùng để cắt những cây gỗ có đường kính nhỏ. Ứng dụng nhiều nhât là cắt mía.
 
2) Đầu bò: đây là cơ cấu truyền chuyển động lệch hướng. Và phần quan trọng ở các đầu bò này, thường phải được cung cấp chất bôi trơn để bôi trơn hai bánh răng và vòng bi bạc đạn. Vì thế nếu quý khách hàng và bà con sử dụng máy cắt cỏ thời gian dài và liên tục nên thường xuyên châm mở bò vào nút châm thường là 1 ngày/lần.

 
3) Đối với động cơ: Việc vệ sinh động cơ thường xuyên là khâu rất quan trọng. Nếu thời gian sử dụng lâu ngày, bụi bẩn và tạp chất sẽ bám đầy trên động cơ làm bề mặt chi tiết sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài việc vệ sinh bên ngoài, vệ sinh lọc gió và lọc xăng cho động cơ rất quan trọng. Nếu lọc gió và lọc xăng bẩn, gió và xăng vào ít sẽ làm giãm công suất máy. Lúc ta thường ta hay ép ga để máy cắt đc ngọt hơn vô tình ta tăng tải cho động cơ vì vậy mà giảm tuổi thọ cho máy.
 
 


Sau khi tháo đc lọc gió ra ta tiến hành vệ sinh:

Vệ sinh lọc xăng:
* Tiến hành tháo bugi và vệ sinh:
 
Hoàn thành công đoạn vệ sin bugi, quý khách hàng tiến hành cân chỉnh khe hở và kiểm tra đệm (lông đền làm kín) để bắt chặt vào lại nhé.
Lưu ý: Kiểm tra nhớt động cơ thường xuyên. Đây là khuyến cáo bạn chú ý và phải kiểm tra thường xuyên nhớt bôi trơn động cơ. Bởi lẽ động cơ 4 thì cần phải có nhớt làm mát, thếu nhớt máy sẽ nóng và lâu ngày ảnh hưởng đến chất lượng máy. Nếu nhớt dưới mức quy định phải thay mới.
 

 
Giả sử bạn cắt cỏ 2 tuần 1 lần, 1 lần trung bình 30 phút , sau 1 năm máy chỉ mới chạy cỡ 13 tiếng. Trong 13 tiếng này, nếu máy khó nổ, vấn đề nằm ở bugi dơ. Tỉ số xăng nhớt thay đổi từ 10:1 – 50:1. Bạn có thể mua xăng loại high octane để dễ nổ hơn.
 
Nếu có đủ điều kiện như trên mà máy vẩn khó nổ, các bạn nên thay bugi, kiểm soát xăng và bình chứa xăng coi chừng có nước hoặc cặn dơ. Bạn cũng phải tháo lọc gió để kiểm soát, đối với máy nào có bộ phận lọc gió nằm gần đất, có thể là bụi đã bám đầy. Nói chung 1-2 năm đầu nguyên nhân khó nổ đều phát xuất từ cách sử dụng. Khi tìm ra nguyên nhân tức là bạn đã biết cách khắc phục.
 
Máy dùng 2-3 năm:
Nếu có đủ điều kiện ở 2 đoạn trên, máy vẫn khó nổ thì đây là giai đoạn máy cắt cỏ Honda có vấn đề. Trước hết bạn nên kiểm soát 2 ống nylon PVC dẫn xăng, có thể bị lỏng, bị nứt xì (kể cả đoạn phía trong bình xăng). Tốt nhất thay 2 sợi này, luôn tiện kiểm soát luôn bộ phận lọc xăng nằm ở cuối sợi dây đó phía trong bình xăng. Từ giai đoạn này trở đi, trí nhớ rất cần thiết, những gì tháo ra nhớ ráp lại cho trúng vị trí cũ. Bạn có thể tháo bu gi ra giật máy xem có lửa hay không. Nếu không thì rò rỉ đâu đó hoặc nút tắt máy đã bị chạm (điều này rất ít xảy ra). Tuy nhiên bạn có thể biết được xăng có vào được xy lanh hay không bằng cách quan sát bu gi sau một số lần giựt máy, nếu bu gi vẫn khô queo là không xong rồi.
 
Máy dùng trên 3 năm:
Dù có đầy đủ điều kiện như ở 3 đoạn trên máy vẩn có thể rất khó nổ, hay tắt giữa chừng hoặc không nổ, vấn đề nằm ở carburator (bình xăng con). Trong carburator, xăng được bơm lên bằng áp suất và các màng cao su mỏng. Sau 1 thời gian hoạt động, các màng nầy bi xơ cứng hoặc rách thì máy sẽ không nổ hoặc khó nổ vì thiếu xăng. Trường hợp này đòi hỏi phải thay nguyên mấy màng cao su có trong “carburator repair kit /set”.

Tham khảo thêm: Các dòng máy cắt cỏ Honda Phong Liên cung cấp

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh