Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

HƯỚNG DẪN KHỞI ĐỘNG MÁY CƯA XÍCH – ĐẢM BẢO GIẬT LÀ NỔ

cưa_xích_shtil
Việc khởi động máy cưa xích vô cùng đơn giản, nhưng đôi lúc cũng gây nhiều rắc rối khi gặp những sự cố giật hoài không nổ. Vậy làm cách nào để khởi động máy cưa xích một cách dễ dàng? đảm bảo giật là nổ. Bài viết này sẽ giúp người dùng có những thao tác đúng và mong mọi người hãy làm theo hướng dẫn, khỏi ảnh hưởng đến sức khoẻ và ảnh hưởng đến các bộ phận của máy, nhất là bộ starter (bộ phận khởi động của máy).

CẢNH BÁO! Hãy lưu ý những điều sau đây lúc khởi động: Không được cố sức làm việc gì mà bạn thấy chưa đọc hết hướng dẫn này. Không bao giờ được khởi động cưa xích trừ khi lam, xích và các nắp được lắp đúng cách. Nếu không chén côn có thể sút ra và gây thương tích. Đặt máy cưa trên nền đất chắc. Đứng vững chắc và không để xích chạm bất cứ vật gì. Đừng để người hoặc thú vật lại gần khu vực làm việc.
huon dan sư dung cua xich
Ảnh 1. Không bao giờ được khởi động cưa xích trừ khi lam, xích và các nắp được lắp đúng cách
Đối với động cơ nguội lạnh:
Khởi động: Phải cài phanh xích khi khởi động cưa xích. Hãy kích hoạt phanh bằng cách đẩy về phía trước bộ phận bảo vệ tay trước.

Đánh lửa: Trượt công-tắc đánh lửa về phía trái. Van tiết lưu: Đặt bộ phận điều chỉnh van tiết lưu ở  vị trí van tiết lưu. Ga khởi động: Mức cài đặt đúng của van tiết lưu/ga khởi động sẽ đạt được khi đưa điều chỉnh về vị trí van tiết lưu.

Nếu máy cưa có lắp van giảm áp (A): Hãy ấn van để giảm áp suất trong xi-lanh và khởi động dễ hơn. Bạn phải luôn sử dụng van giảm áp khi khởi động máy cưa này. Sau khi động cơ được khởi động, van này sẽ trở lại mức cài đặt ban đầu.

Đối với động cơ ấm:
Tiến trình cũng giống như khi khởi động một động cơ nguội, nhưng không thiết lập bộ điều khiển ga ở vị trí van tiết lưu. Mức cài đặt đúng về van tiết lưu/ ga khởi động có thể đạt bằng cách di chuyển điều khiển van tiết lưu đến vị trí van tiết lưu, và sau đó ấn nó một lần nữa.

Tư thế khởi động:
Cầm cần trước bằng bàn tay trái của bạn. Dùng bàn chân phải của bạn đạp lên tay năm sau để giữ chiếc cưa xích trên mặt đất. Kéo cần khởi động bằng bàn tay phải và kéo dây khởi động ra từ từ đến khi bạn thấy có lực cản (do các vấu của bộ khởi động vào khớp) sau đó giất mạnh. Không bao giờ được quấn dây khởi động quanh bàn tay bạn.
CẨN THẬN! Không được giật hết cỡ dây khởi động và đừng buông thả cần của bộ khởi động khi dây được kéo ra tối đa. Điều này có thể làm hỏng động cơ.

Ấn bộ điều chỉnh van tiết lưu ngay khi động cơ đánh lửa và tiếp tục kéo đến khi động cơ khởi động. Khi động cơ khởi động, hãy nhanh chóng nhấn ga tối đa; khóa khởi động ga sẽ tự động nhả. Do phanh xích vẫn còn cài nên tốc độ của động cơ phải được nhanh chóng đưa về không tải, bằng cách nhả thật nhanh khóa ga. Làm như vậy sẽ tránh được sự mài mòn không cần thiết đối với côn, bát côn và đai phanh.

Lưu ý! Hãy kéo phanh tay về phía tay cầm, nếu không thực hiên thao tác này sẽ cháy chén côn và các bộ phận gần chúng. Cưa xích đã sẳn sàng để sử dụng.
CẢNH BÁO!
Việc hít phải lâu dài khói thải của động cơ, hơi dầu xích và mạt cưa có thể nguy hiểm cho sức khỏe.
Không bao giờ được khởi động cưa xích trừ khi lam, xích và các nắp được lắp đúng cách. Xem chỉ dẫn dưới tiêu đề Lắp ráp. Nếu cưa xích không được gắn lam và xích, thì côn có thể sút ra và gây trọng thương.

Phanh xích phải được kích hoạt khi khởi động. Xem chỉ dẫn dưới tiêu đề Khởi động và ngừng. Đừng khởi động bằng cách thả rơi. Cách này rất nguy hiểm vì bạn có thể mất kiểm soát chiếc cưa.

• Không bao giờ được khởi động máy cưa trong nhà. Khói thải có thể nguy hại khi hít vào.
• Hãy quan sát xung quanh và bảo đảm không có rủi ro người và thú vật chạm phải thiết bị cắt.
Cầm cưa phải bằng hai tay. Dùng bàn tay phải nắm lấy cần sau, còn bàn tay trái nắm cần trước. Dù ai thuận tay phải hoặc tay trái, cũng nên dùng tư thế này. Phải nắm thật chắc với các ngón tay và ngón cái bao quanh các cần.

Dừng máy:

 

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh