Đại Lý Phân Phối Makita, Bosch, DCK Chính hãng

Logo

Cách khắc phục điện thoại, máy tính đời cũ không thể vào Internet sau 30/9

cach-khac-phuc-dien-thoai-may-tinh-doi-cu-khong-the-vao-internet-sau-309-10

Nếu sau ngày 30/09 bỗng nhiên điện thoại hay thiết bị có kết nối Internet khác của bạn không thể truy cập mạng thì có thể bạn đã gặp “sự cố Internet”. Tình trạng này khiến cho máy tính, điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối với Internet không thể truy cập mạng. Nếu ai đang băn khoăn về cách khắc phục điện thoại, máy tính đời cũ không thể vào Internet sau 30/9 có thể theo dõi ngay bài viết sau đây.

Tại sao nhiều điện thoại, máy tính không thể vào được internet sau 30/09?

Tổ chức phi lợi nhuận Let's Encrypt là đơn vị chuyên phát hành IdentTrust DST Root CA X3. Đây là tiêu chuẩn mã hóa kết nối giữa thiết bị người dùng với Internet, đảm bảo rằng không ai có thể chặn hay đánh cắp dữ liệu khi truyền đi. Tuy nhiên, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp chứng chỉ này sau ngày 30/9. Bởi vậy, khi người dùng truy cập trang website bắt đầu với https, đường truyền sẽ được bảo mật bởi chứng chỉ IdentTrust DST Root CA X3 sẽ không truy cập được internet.

Theo TechCrunch, việc này không ảnh hưởng đến phần lớn người sử dụng Internet trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những máy tính, thiết bị hay trình duyệt không thể kết nối mạng nếu chúng chưa được cập nhật.

Cụ thể, những dòng máy máy không được nâng cấp thường xuyên, chẳng hạn như hệ thống nhúng không có tính năng tự động cập nhật hoặc điện thoại thông minh chạy phiên bản hệ điều hành cũ, sẽ là những nhóm bị ảnh hưởng.

Đối với người dùng đang sử dụng mac OS 2016, Windows XP (SP 3) hoặc cũ hơn, các phần mềm dựa trên nền tảng OpenSSL 1.0.2 trở xuống và PlayStations 4 chưa được nâng cấp firmware mới có thể gặp phải sự cố về internet này.

Đối với các dòng điện thoại chạy Android, Let's Encrypt đã gia hạn hiệu lực chứng chỉ cho thiết bị chạy phiên bản cũ hơn Android 7.1.1 thêm 3 năm, đối với phiên bản 2.3.6 trở xuống có thể bị ngưng hỗ trợ hoàn toàn.

Riêng các dòng máy iPhone chạy iOS 10 hoặc cũ hơn có thể không truy cập được Internet do IdentTrust DST Root CA X3 hết hạn. Hiện nay, iPhone 5 đang là mẫu iPhone cuối cùng dừng việc hỗ trợ ở phiên bản iOS 10. Đối với những dòng iPhone 4s, iPad 3, iPad mini và iPod touch gen 5 trở xuống nhiều khả năng cao sẽ gặp vấn đề khi kết nối Internet sau 30/9.

Sau 30.09 một số điện thoại, máy tính không thể truy cập vào internet

Cách khắc phục tình trạng điện thoại, máy tính không thể vào internet sau 30/09

Để khắc phục “sự cố internet” này, người dùng cần nâng cấp thiết bị lên phiên bản hệ điều hành mới nhằm tránh gián đoạn truy cập Internet. Đối với những thiết bị điện tử đã quá cũ và không được hỗ trợ cập nhật, người sử dụng nên thay mới hoặc sử dụng cho mục đích khác không cần kết nối mạng.

Điện máy Phong Liên xin chia sẻ với bạn đọc cách xử lý tình trạng máy tính không thể truy cập vào internet sau 30/09 như sau:

Bước 1:  tải file jsrgrootx1.der tại link.

Bước 2: Cài đặt theo hướng dẫn bên dưới:

 Hướng dẫn cách xử lý tình trạng máy tính không thể vào internet sau 30/09

Note: bước này optional, sẽ có thiết bị có và thiết bị không có

Bước 3: Restart lại thiết bị là xong.

Bình luận

Đánh giá của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Đã có 0 sản phẩm được chọn

Tối đa 3 sản phẩm được so sánh